CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Huyện Chư Sê tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIII, năm 2015.

Huyện Chư Sê tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIII, năm 2015.

18/11/2015

Trong 3 ngày 13/11 đến 15/11/2015, tại sân vận động huyện Chư Sê, Ban chỉ đạo hội khỏe Phù Đổng huyện đã tổ chức Hội khỏe Phù đổng huyện Chư Sê lần thứ XIII, năm 2015. Dự và phát biểu tại hội khỏe Phù Đổng có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù đổng huyện Chư Sê.

Học sinh tham gia diễu hành.  Ảnh: Vũ Cúc.

Hội khỏe Phù đổng là Đại hội Thể dục Thể thao học sinh bậc Tiểu học, THCS, THPT nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Cũng qua HKPĐ sẽ phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng đào tạo tài năng thể thao cho đất nước. Hội Khỏe Phù đổng được tổ chức 4 năm một lần. Được sự quan tâm của UBND huyện và các ngành chức năng, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức và phối hợp với các xã, các trường tiến hành tổ chức từ cơ sở. Vì thế, tham gia HKPĐ huyện Chư Sê lần thứ XIII, năm 2015 có hơn 1.400 vận động viên đến từ 35 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Các đội tham gia thi đấu 8 môn, gồm điền kinh, cờ vua, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm thắp đuốc truyền thống.  Ảnh: Vũ Cúc.

Trước khi thi đấu, các vận động viên và đông đảo học sinh trong toàn huyện đã tham gia diễu hành, không khí của buổi lễ khai mạc thật trang nghiêm, đặc biệt là phần rước đuốc từ Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Sê về lễ đài. Ngọn đuốc truyền thống đã được truyền lại và tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ của huyện Chư Sê.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù đổng huyện Chư Sê cho biết: Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức 4 năm một lần nhằm mục đích nâng cao thể lực cho các em học sinh ở bậc Tiểu học, THCS và THPT. Đối với huyện Chư Sê, chúng tôi tổ chức cho hai bậc Tiểu học và THCS tham gia. Thông qua Hội khỏe lần này chúng tôi sẽ tuyển chọn các em có năng khiếu thể thao để chúng tôi tiếp tục bồi dưỡng để tham gia Hội khỏe Phù đổng tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.

Với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, nhiều trận đấu đẹp mắt. Đây là dịp để các em học sinh trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Trong ba ngày thi đấu với khí thế sôi nổi, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao, Hội khỏe Phù Đổng huyện đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.
 
Chung kết bóng chuyền giữa hai đội trường THCS Kpă Klơng và THCS Cù Chính Lan.  Ảnh: Vũ Cúc.

 Có mặt tại trận chung kết bóng chuyền nam giữa đội trường THCS Kpă Klơng và THCS Cù Chính Lan mới thấy được tinh thần đam mê thể thao của các vận động viên, các em đã thi đấu trung thực, nhiệt tình và cống hiến cho khán giả pha bóng đẹp mắt, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hưởng - Trường tiểu học Hùng Vương, thị trấn Chư Sê nói: Ngay sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của cấp trên và được sự quan tâm của Ban giám hiệu Nhà trường, chúng tôi đã thành lập các tiểu ban và lên kế hoạch tập luyện thật cụ thể. Với tinh thần yêu thích thể thao, các em học sinh đã nhiệt tình tham gia luyện tập. Lần này, trường tiểu học Hùng Vương chúng tôi tham gia Hội khỏe Phù Đổng với 20 vận động và thi đấu ở tất cả các nội dung. Nhờ chuẩn bị chu đáo nên chúng tôi hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao trong hội khỏe lần này.

Em Đinh Thuy – Học sinh lớp 8, trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê tâm sự: Hôm nay em đại diện cho trường THCS Dân tộc Nội trú về đây tham dự Hội khỏe Phù Đổng do Phòng Giáo dục huyện tổ chức, em thấy rất vui và phấn khởi. Hội khỏe Phù Đổng năm nay em cũng tham gia thi đấu môn bóng chuyền và em hứa sẽ nỗ lực hết mình đạt thành cao trong thi đấu để đem niềm vui về cho trường mình.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm trao giải cho các VĐV xuất sắc nhất.  Ảnh: Vũ Cúc.

          Kết thúc ba ngày thi đấu, Ban Tổ chức đã trao 187 giải ở tất cả các nội dung thi đấu; trong đó, ở bậc THCS, giải nhất toàn đoàn thuộc về trường THCS Cù Chính Lan, THCS Cao Bá Quát đạt giải nhì, đồng giải ba thuộc về trường THCS Chu Văn An và trường THCS Dân tộc Nội trú. Đối với bậc Tiểu học, giải nhất toàn đoàn thuộc về trường Tôn Đức Thắng, trường tiểu học Nguyễn Tri Phương đạt giải nhì, đồng giải ba thuộc về trường Tiểu học Lê Quý Đôn và trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ./.                   

                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang