CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Tập thể BTV huyện ủy Chư Sê làm việc với lãnh đạo và thành viên UBND huyện.

Tập thể BTV huyện ủy Chư Sê làm việc với lãnh đạo và thành viên UBND huyện.

19/01/2024


Chiều ngày 12/1/2024, tại hội trường B – UBND huyện; Tâp thể BTV huyện ủy Chư Sê đã có buổi làm việc với lãnh đạo và thành viên UBND huyện về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, QP-AN năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lý Anh Sang – Bí thư huyện ủy chủ trì buổi làm việc.
Trong năm 2023, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu hiệu quả các nhiệm vụ phát tế xã hội. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện năm 2023 đạt 14.759,03 tỷ đồng đạt 108,44% so với cùng kỳ năm trước; Trong đó: Ngành nông lâm nghiệp và thủy sản đạt 4.598,03 tỷ đồng, công nghiệp xây dựng là 5.395,80 tỷ đồng, thương mại dịch vụ đạt 4765,20 tỷ đồng, đạt 99,88% KH huyện giao. Cơ cấu kinh tế của ngành nông nghiệp chiếm tỷ trọng 31,54%, công nghiệp xây dựng chiếm 36,88%, dịch vụ chiếm 31,58%. Cơ cấu ngành kinh tế được chuyển dịch theo hướng tích cực và đúng Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra. lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng toàn huyện trên 38.000 ha, tổng sản lượng lương thực đạt 40.869,6 tấn. Lĩnh vực chăn nuôi, Tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện 882.000  con; Huyện đã kịp thời chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, kiểm tra hướng dẫn phun thuốc tiêu độc khử trùng và dọn dẹp vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, triển khai tiêm phòng vắc xin cho gia súc theo đúng kế hoạch, vì vậy trên địa bàn huyện chưa có dịch bệnh xảy ra. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo triển khai tích cực, đến nay đã có 12/14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Các lĩnh vực xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị, tài nguyên môi trường tiếp tục được quan tâm. Sự nghiệp y tế - văn hóa – giáo dục cũng đạt nhiều kết quả khả quan, các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông tuy còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp nhưng cơ bản ổn định và giữ vững. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2022.


 
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Mỹ Đức
Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại, hạn chế như: Tình hình thu ngân sách đạt thấp - Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện trong năm 2023 không đảm bảo tiến độ so với chỉ tiêu do UBND tỉnh giao; việc thực hiện Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi còn hạn chế.....
Tại buổi làm việc,  các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi làm rõ và nêu các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thu ngân sách Nhà nước; việc giải ngân các nguồn vốn thuộc 2 chương trình MTQG  giảm nghèo bền vững, chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi  còn thấp; Công tác giảm nghèo ở 1 số xã, thị trấn chưa đạt theo kế hoạch đề ra…..
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lý Anh Sang đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo và thành viên UBND huyện trong việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, QP-AN  trong năm 2023. Đồng thời đề nghị lãnh đạo và thành viên UBND huyện cần tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị hoành thành các nhiệm vụ đã đề ra theo hướng cao hơn và chủ động phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; đẩy nhanh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỹ cương nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, nhất là người đứng đầu trong thực thi công vụ./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang