CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình hình phát triển sản xuất mía tại xã H Bông

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình hình phát triển sản xuất mía tại xã H Bông

30/09/2022

     Ngày 24-9, đoàn công tác do đồng chí Chủ tịch UBND huyện Rmah H’ Bé Nét làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình phát triển sản xuất mía và làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai về liên kết phát triển vùng nguyên liệu mía tại xã H Bông. Cùng đi có Chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã, Ban chủ nhiệm nông hội mía H Bông và lãnh đạo Công ty TNHH Thành Thành Công.


Đoàn kiểm tra tình hình sản xuất mía tại H Bông. Ảnh: HV
          Theo đó đoàn đã đi kiểm tra thực tế các vườn mía tại các cánh đồng làng Kte, làng Queng Xí Nghiệp, thôn Ia Sa. Báo cáo với đoàn đồng chí bí thư Đảng Uỷ xã Nguyễn Đình Đạt cho biết, niên vụ mía năm 2022 toàn xã H Bông trồng được hơn 1000ha mía, đến nay cây mía đang phát triển tốt xắp đến kỳ thu hoạch, người dân đang tập trung chăm sóc bóc bẹ để phòng chống sâu đục thân và thuận lợi cho việc thu hoạch mía vào tháng 11 và 12/2022. Đặc biệt niên vụ mía năm 2022 xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, hệ thống chính trị thôn, làng tập trung tuyên truyền vận động người dân chuyển đổi diện tích trồng mì, lúa kém năng suất sang trồng mía, đồng thời tạo điều kiện để Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai ký kết đầu tư, bao tiêu sản phâm với người dân. Bên cạnh đó xã đề nghị huyện quan tâm đầu tư bê tông hoá, cứng hoá các tuyến đường nông thôn nội đồng tạo điều kiện cho việc vận chuyển thu mua mía cho người dân được thuận lợi.
          Đại diện phía công ty Thành Thành Công Gia Lai bà Trần thị Lê-Trưởng phòng phát triển nguyên liệu mía cho biết. Hiện công ty đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền và người dân xã H Bông để phát triển cây mía trên đất H Bông trở thành vùng nguyên liệu ổn định cung cấp cho hoạt động kinh doanh của công ty. Hiện công ty đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ người trồng mía như: ký kết hợp đồng với từng hộ, hỗ trợ giống, phân bón trả chậm, công cày bừa, chăm sóc và thu mua 100% sản phẩm mía của hộ ký hợp đồng với giá ổn định từ 800đ/kg đến hơn 1000đ/kg tùy vào trữ đường sản phẩm. Theo chuyên môn của công ty đánh giá vụ mía năm nay thời tiết thuận lợi nên cây mía phát triển tốt năng suất trung bình đạt từ 90 đến 110 tấn/ha, trừ chi phí người dân lãi khoảng 40 đến 60 triệu đồng/ha.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cán bộ công ty Thành Thanh Công Gia Lai kiểm tra thự tế tại cánh đồng mía. Ảnh: HV
          Qua công tác kiểm tra và nghe đại diện các đơn vị báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Rmah H’ Bé Nét đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền xã H Bông đối với sự hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai với người trồng mía xã H Bông. Đồng chí Chủ tịch lưu ý xã H Bông là xã có diện tích tự nhiên lớn, lực lượng lao động địa phương dồi dào vì vậy, xã cần phát huy tiềm năng  thế mạnh của địa phương mở rộng chuỗi liên kết, phát triển sản xuất tạo vùng sản xuất hàng hoá có giá trị kinh tế cao. Tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài huyện đầu tư phát triển đa dạng ngành nghề tạo việc làm, thu nhập cho người dân …Tập trung khảo sát các vùng đất còn bỏ hoang, chân ruộng thường xuyên bị hạn chuyển sang trồng mía, không để lãng phí tài nguyên đất. Quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ hộ nghèo, hộ đồng bào DTTS tham gia sản xuất, chuyển từ việc canh tác cây trồng kém hiệu quả sang mía nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, xoá đói giảm nghèo bền vững, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM của địa phương./.
                                                                                          Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang