Tin tức > Hoạt động xã > THẮM TÌNH QUÂN DÂN

THẮM TÌNH QUÂN DÂN

19/07/2021

      Ayun là vùng căn cứ cách mạng của huyện trong thời kỳ kháng chiến, thời tiết ở đây khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, đất đai khô cằn. Cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, chủ yếu là làm nông nghiệp, canh tác lạc hậu, manh mún, nhỏ lẻ. Cây trồng chính là lúa một vụ và một số cây nông nghiệp ngắn ngày như khoai, mì, đậu đỗ. Năm 2017, được sự quan tâm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho đầu tư kênh mương thủy lợi Plei Keo cho nhân dân xã Ayun. Cơ cấu cây trồng được chuyển đổi diện tích lúa một vụ chuyển sang trồng lúa 2 vụ, cây ăn quả, cây dược liệu và một số cây trồng khác được đưa vào trồng thử nghiệm. Từ đó đã làm thay đổi đáng kể đời sống kinh tế cho bà con nơi đây.
achong.jpg dquan.jpg


    Để khai thác hết hiệu quả nguồn nước tại kênh mương chính của thủy lợi Plei Keo, ngày 16/7/2021 tại khu cánh đồng làng AChông, BCH quân sự xã đã đưa 10 đồng chí Dân quân kết hợp với nhân dân làng AChông mở tuyến kênh mương nội đồng dài hơn 200 mét, dẫn nước từ thủy lợi PleiKeo về phục vụ sinh hoạt cho các hộ trong làng.
cd-lam-achong.jpg
ảnh: Duy Lợi
     Phát huy tinh thần đoàn kết: “Dân với quân như cá với nước” trong những năm qua lực lượng dân quân trong xã luôn gương mẫu đi đầu với nhiều hoạt động như sửa chữa nhà ở, di dời nhà cho dân, làm tốt  công tác dân vận tham gia giúp dân trong xây dựng nông thôn mới luôn được nhân dân tin yêu./.
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai                                                                    
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.