Tin tức > Nông thôn mới
Xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông ...
Xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

          Sáng ngày 26/12/2018, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đoàn đi thẩm định mức độ đạt từng tiêu chí của xã Bờ Ngoong đăng ký đạt chuẩn nông thôn thới giai đoạn 2018. Đoàn công tác do Đồng chí Văn Phú Bộ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, Phó Chánh Văn phòng nông thôn mới tỉnh, Phó trưởng đoàn thẩm định mức độ đạt chuẩn từng tiêu chí nông thôn mới tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Default news teaser image
CHƯ SÊ: THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ” NĂM 2018

          Chư Sê là một huyện miền núi có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống với 12.121 hộ; 56.981 khẩu (chiếm gần 45% dân số; chủ yếu là dân tộc Jrai và Bahnar). Theo thống kê trong 09 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện xảy ra 122 trường hợp tảo hôn, 03 trường hợp kết hôn cận huyết, trong đó nhiều nhất ở độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi ở nữ và 17 đến 19 tuổi ở nam. Tỷ lệ tảo hôn ở nữ giới cao hơn gấp 3,5 lần so với nam giới (có 95 trường hợp nữ giới, 27 trường hợp nam giới tảo hôn); xảy ra ở dân tộc Jrai và Bahnar, nhiều nhất tập trung ở xã Ia Tiêm (24 trường hợp), xã BarMaih (09 trường hợp), H’Bông (10 trường hợp), Ayun (08 trường hợp. Nguyên nhân chủ yếu...

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: QUYỀN CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ NÔNG THÔN TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP DƯỚI GÓC ĐỘ BÌNH ĐẲNG GIỚI.

         Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa diễn ra mạnh mẽ ởnước ta hiện nay, khi mà đa số nam giới và phụ nữ trẻ, khỏe, có trình độ học vấn đều đi tìm kiếm việc làm ở các thị trường lao động ngoài nông thôn, thì ở nông thôn, mặc dù đội ngũ lao động cơ bản là lao động nữ và với chất lượng không cao nhưng họ có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội nông thôn.

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: MỘT SỐ CÂU CHUYỆN VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI

1. Bình đẳng giới từ trong nhà Có cậu con trai mới lớn đang học cấp 3, bức xúc về việc bố luôn tỏ ra yêu chiều đứa em gái của mình - “tình nhân kiếp trước của bố” đã làm cuộc “nổi dậy” trong nhà.

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: Bình đẳng giới trong công tác cán bộ

          Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định đến sự thành công của công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ trong tổ chức bộ máy Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị, xã hội. Đại hội XII của Đảng đã khẳng định: “Nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ; thực hiện tốt bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển tài năng”.

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: Bất bình đẳng giới và câu chuyện muôn thuở

1. Ai rửa bát hôm nay?        Khi một đứa trẻ lớn lên, được dạy rằng, đàn ông sinh ra là để lo việc lớn, việc nội trợ nhỏ nhặt, tầm thường, rửa bát, nấu cơm,.. là việc của đàn bà. Định kiến đó không chỉ tồn tại trong từng gia đình mà còn thể hiện ở những quảng cáo truyền hình được phát sóng mỗi ngày.        Dầu ăn, nước mắm, xà phòng,... là những sản phẩm quảng cáo gắng liền với phụ nữ và bổn phận của họ trong gia đình. Người mẹ, người vợ trong quảng cáo thường là người nội trợ giỏi giang, biết lựa chọn những sản phẩm tốt để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của gia đình. Mẹ giặt áo trắng tinh nhờ Omo, mẹ nấu canh ngon tuyệt nhờ hạt nêm Vedan, mẹ...

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: 10 THÔNG ĐIỆP VỀ "BÌNH ĐẲNG GIỚI"

1. Phụ nữ và nam giới đều bình đẳng tham gia và quyết định mọi công việc trong gia đình và xã hội.

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: 9 GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỚI

              Trong thời gian tới, nhằm tăng cường việc thực hiện pháp luật về bình đẳng giới và các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, Chính phủ sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau.

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: XÓA BỎ BÌNH ĐẲNG GIỚI- CẦN NHỮNG VIỆC LÀM CỤ THỂ

           Việt Nam đã có rất nhiều hành động nhằm giảm bớt sự kỳ thị và bất bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ. Những hành động này đã được thể chế hóa thành chính sách nhà nước, thành văn bản luật, đơn cử như Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Default news teaser image
BÌNH ĐẲNG GIỚI: TRONG NGƯỜI ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

                  Để tạo sự đồng bộ trong việc thực hiện bình đẳng giới, chúng ta cần phải có những hành động cụ thể để bình đẳng giới được thực hiện sâu rộng đến phụ nữ toàn đất nước.

 |<  < 1 2  >  >| 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.