Tin tức > MTTQ xã Chư Pơng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết trong làng Kênh Siêu

MTTQ xã Chư Pơng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết trong làng Kênh Siêu

21/12/2022

    Sáng ngày 16/11 tại Nhà văn hóa làng Kênh Siêu, UB MTTQ xã Chư Pơng chỉ đạo tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết tại làng Kênh Siêu. Dự và tặng quà chúc mừng có các đồng chí Nguyễn Công Thuần, HUV; chánh văn phòng huyện uỷ huyện Chư Sê; các đồng chí lãnh đạo xã Chư Pơng và toàn thể nhân dân trong làng đã về dự.
 
Đ!.jpg          Toàn cảnh các đại biểu dự buổi lễ tổ chức ngày hội Đại đoàn kết
Ngày Hội Đại đoàn kết của làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đa dạng phong phú, những điệu nhảy đội cồng chiêng, vui tươi do chính những người dân trong làng tự dàn dựng tập luyện và biểu diễn.
          Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Ban công tác mặt trận và nhân dân trong xóm cùng ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).
          Trải qua 92 năm ra đời và phát triển, MTTQ Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi bè lũ thực dân, đế quốc, giành lại độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.


    Thời gian qua, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động, UB MTTQ xã Chư Pơng cùng địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên khắc phục khó khăn, đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.
Đ3.jpgĐ4.jpgToàn cảnh trao giấy chứng nhận gia đình văn hoá
    Làng Kênh Siêu có 272 hộ với 1.148 nhân khẩu, thu nhập chính là từ SXNN, ngành nghề phụ ở mức trung bình. Năm 2022 mặc dù SXNN gặp nhiều khó khăn, sâu bệnh phát sinh gây hại, thiên tai diễn biến phức tạp xong nhân dân vẫn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền. Nhân dân trong làng luôn tự hào, phấn khởi với những kết quả xây dựng NTM mới kiểu mẫu; thực hiện nghiêm túc quy định về nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang của địa phương. làng Kênh Siêu cơ bản là SXNN chăn nuôi nhỏ lẻ thu nhập ở mức trung bình. Ban công tác MT đã vận động nhân dân đổi mới phương thức sản xuất, tích cực tham dự các các lớp khuyến nông, tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi đã giúp nhân dân tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế mang tính hàng hoá, mở mang các ngành nghề phụ như đan lát, xây dựng, kinh doanh dịch vụ thu hút nhiều lao động nông nhàn có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân từ 5 – 6 triệu đồng/ người/ tháng. Kết quả bình xét năm 2022 có 85% hộ gia đình văn hoá, hộ gia đình nông thôn mới. Bản đăng ký thi đua thực hiện cuộc vận động “TDĐKXD NTM đô thị văn minh” năm 2023.
                                                                                                                                                                  Rơ Mah Hlai
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.