Tin tức > Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi xã Chư Pơng

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi xã Chư Pơng

12/05/2022

   Sáng ngày 4/5/2022 Trạm Y tế xã tổ chức tiêm vacxin cho học lớp 6 tại điểm trường TH&THCS Huỳnh Thúc Kháng
   Để đảm bảo công tác tiêm chủng cho trẻ được an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ, trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị, sẵn sàng cho công tác tiêm chủng. Xã Chư Pơng hiện có khoảng 218 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó có khoảng 21 trẻ đã mắc COVID-19. Do đó, trong tuần này, sau khi tiếp nhận 218 liều vắc xin Moderna từ Bộ Y tế, Trạm y tế sẽ triển khai tiêm vắc xin  cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Việc triển khai tiêm vắc xin sẽ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, ưu tiên tiêm cho trẻ theo độ tuổi từ lớn đến bé, những trẻ dưới 12 tuổi (tương đương với học sinh lớp 6) sẽ được tiêm vắc xin trước để đánh giá, theo dõi. Để công tác tiêm vắc xin cho trẻ diễn ra an toàn, đúng tiến độ, Trạm y tế phối hợp với Trường TH&THCS Huỳnh Thúc Kháng và Trường Mẫu Giáo Hoa Lan tổ chức tiêm cho trẻ ở trường học đối với trẻ đi học. Đối với trẻ không đi học, sẽ tiêm tại Nhà Văn hoá thôn, Làng
Tr2.jpgNhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - 12 tuổi.
   Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã chỉ đạo Trạm y tế triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đều cho kết quả an toàn, trẻ chỉ gặp một số phản ứng phụ thông 


thường như sưng, đau tại chỗ tiêm, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, những tác dụng phụ này sẽ biến mất trong vài ngày. Do đó, phụ huynh nên cho trẻ đi tiêm vắc xin để trẻ có kháng thể chống lại sự xâm nhập của vi rút qua đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời giúp rút ngắn thời gian mắc bệnh, giảm nguy cơ mắc bệnh nặng, các biến chứng và giảm nguy cơ tử vong cho trẻ.
Tr4-(1).jpg
Toàn cảnh các em đã tiêm cần phải được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút
   Trước khi đưa trẻ đi tiêm chủng, các bậc phụ huynh phải theo dõi sức khỏe của trẻ những ngày trước đó, nếu trẻ có các biểu hiện bất thường hoặc viêm đường hô hấp thì hãy chăm sóc đến khi trẻ khỏe mạnh thì mới đưa trẻ đi tiêm.
   Tuy nhiên, nếu trẻ nghi ngờ mắc COVID-19 thì không nên tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các bậc phụ huynh cũng cần chia sẻ các thông tin tiền sử của trẻ cho cán bộ y tế như dị ứng, bệnh nền mãn tính... để có những hướng dẫn cụ thể, nhằm bảo đảm an toàn tiêm chủng cho trẻ.
   Sau khi tiêm, trẻ cần phải được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút, sau đó theo dõi 24/24 giờ trong vòng 3 ngày. Do trẻ sẽ được tiêm cùng thời điểm nên cả gia đình và nhà trường sẽ thuận tiện trong việc theo dõi trẻ. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu sau tiêm, trẻ cần phải tránh vận động mạnh, vì vậy, các môn học cần thể lực như thể dục… cần hạn chế, nhằm tránh nhầm lẫn hoặc bỏ sót các biểu hiện sau tiêm.
Trạm Y tế xã qua sàng lọc kỹ đối với những trẻ bị F0 trong 3 tháng gần đây, đồng thời liên hệ với các thôn, làng để lấy mã số định danh của trẻ.
                                                                                                                                                                   Rơ Mah Hlai

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.