Tin tức > UBMTTQ Việt Nam xã Ia Blang: Trao dê cho hộ khó khăn và hộ nghèo năm 2022

UBMTTQ Việt Nam xã Ia Blang: Trao dê cho hộ khó khăn và hộ nghèo năm 2022

03/11/2022

           Chiều ngày 03/11/2022, UBMTTQ xã Ia Blang đã tổ chức trao tặng đàn Dê cho 02 hộ dân trên địa bàn xã: 01 hộ nghèo và 01 hộ khăn. Tham dự buổi trao tặng có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể của xã; tham dự có Chi bộ, Ban nhân dân, trưởng Ban công tác Mặt trận của 02 làng Tok Roh, làng Koái và 02 được trao đàn dê: Hộ ông Siu Miên làng Tok Roh, hộ bà Siu Đinh làng Koái.


Hình ảnh: 02 hộ gia đình đàn nhận dê từ chương trình
Hỗ trợ quỹ vì người nghèo năm 2022.(Ảnh CV Phương)
 Đại diện UBMTTQ Việt Nam xã Ia Blang đã trao tặng 08 con dê cho 02 hộ gia đình ông Siu Miên làng Tok Roh và hộ gia đình bà Siu Đinh làng Koái, trị giá hơn 20 triệu đồng. Đây là chương trình đàn dê được hỗ trợ từ quỹ người nhèo của UBMTTQ xã Ia Blang. Sau khi nhận đàn dê (mỗi gia đình nhận 04 con dê), các gia đình cam kết thực hiện cùng với UBMTTQ xã Ia Blang là chăn nuôi đúng mục đích của chương trình đề ra, trong quá trình chăn sóc gia đình không tự ý mua, bán hay xẻ thịt. Nếu quá trình chăn nuôi gặp khó khăn vì những yếu tố khách quan, gia đình sẽ báo cáo về UBMTTQ xã để xem xét và đưa ra hướng khắc phục.
Sau khi dê sinh sản, gia đình sẽ trả lại cho UBMTTQ xã đúng số lượng (04 con) dê đã nhận để UBMTTQ xã hỗ trợ  cho hộ gia đình khác theo chương trình “Đàn Dê vì người nghèo” của xã.
Chương trình “Đàn dê vì người nghèo” của UBMTTQ xã Ia Blang được phát triển từ nay và trong những năm tiếp theo, cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được nhận hỗ trợ. Hy vọng trong thời gia tới đàn dê tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa, để nhiều hộ dân khó khăn được nhận hộ trợ từ chương trình./.
 
                                                                                   CV Phương
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.