Tin tức > UBND xã Ia Blang: Tổ chức Hội nghị định hướng, phát triển Hồ tiêu

UBND xã Ia Blang: Tổ chức Hội nghị định hướng, phát triển Hồ tiêu

09/09/2021

       Để cung cấp thông tin về giá cả thị trường trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời khuyến cáo, hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc Hồ tiêu tại địa bàn xã được tốt, bền vững: Hướng đến thành lập Chi hội Hồ tiêu xã nhà và cử đoàn đại biểu đi dự đại hội Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê.
     Sáng ngày 9/9/2021, tại Hội trường xã Ia Blang, UBND xã kết hợp với thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê tổ chức Hội nghị để phổ biến các nội dung nói trên. Dự hội nghị có các đồng chí Đảng ủy, UBND xã, các đoàn thể xã Ia Blang; Thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê, Tham dự còn có 40 hội viên hiệp hội Hồ tiêu trên địa bàn xã Ia Blang.


IMG20210909101146.jpgIMG20210909101231.jpg
Quan cảnh Hội nghị Hiệp hội Hồ tiêu xã Ia Blang:(ảnh CV Phương)
      Như chúng ta đã biết, mấy năm gần đây giá cả hồ tiêu xuống rất thấp, người nông dân trồng tiêu bị thua lỗ nặng; các vườn tiêu bị bỏ bê hoặc bỏ hẳn, diện tích giăm rất nhiều, theo thống kê giảm chỉ còn ½ diện tích so với năm 2017.
       Tại hội nghị đã thảo luận và đi đến thống nhất cần có các chính sách, kế hoạch cụ thể tốt hơn để hỗ trợ cho việc hình thành, kết nối giữa nông dân với các doanh nghiệp để hình thành chuỗi giá trị cùng sản xuất, chế biến, xuất khẩu được bền vững.   
        Bên canh ấy, Hiệp hội Hồ tiêu đã hỗ trợ việc chỉ ra những vấn đề cho nông dân về kiến thức trồng, chăm sóc hồ tiêu và nắm bắt thị trường kịp thời của ngành hàng hồ tiêu và khả năng đầu tư chăm sóc, trồng mới vườn tiêu cũng như tiếp tục chăm sóc vườn tiêu hiện có./.
                                                                                               CV Phương  
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.