Tin tức > Nông thôn mới > Các bạn trẻ Chư Sê “hào hứng” cùng vườn hoa hướng dương

Các bạn trẻ Chư Sê “hào hứng” cùng vườn hoa hướng dương

14/02/2019

Vườn hoa Hướng dương của gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, thôn 4, xã Ia Hlốp ( huyện Chư Sê) được trồng cách đây 70 ngày đã nở bông đúng vào thời điểm Tết và gần ngày lễ tình yêu 14/2 đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình ghi lại khoảnh khắc đẹp giữa tiết trời ngày Xuân.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa hướng dương, từ trung tâm huyện Chư Sê đi về phía Tây khoảng chừng 4km du khách di chuyển bằng xe máy theo con đường trải nhựa, sau đó rẽ vào con đường bê tông quanh co chừng 500m là đến được vườn hoa hướng dương.
 
Theo chị Nguyễn Thị Hằng chủ vườn hoa cho biết: “ trước đây trên diện tích 3 sào đất này gia đình chị chủ yếu trồng cây cà phê, hồ tiêu…thời gian gần đây khi giá cả bấp bênh chị đã chuyển diện tích đất sang trồng hoa hướng dương để phục vụ thị trường tết Nguyên Đán. Hiện nay vườn hoa hướng dương của chị  ước tính có trên 6000 gốc với 3 loại hoa đặc trưng đã nở bông. Để thuận tiện cho việc chăm sóc vườn hoa cũng như phục vụ du khách vào tham quan chị thu vé 20.000 đồng/người.
Nhắc đến những cánh đồng hoa hướng dương lớn trên cả nước người yêu hoa thường nghĩ đến ở vùng trồng hoa ở Nghệ An, Đà Lạt, Hà Nội...địa phương được xem là một trong những địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ chụp ảnh. Thì nay ở vùng đất Chư Sê mặc dù là địa phương chuyên phát triển các loại cây công nghiệp như: cà phê, hồ tiêu…một số hộ nông dân cũng đã mạnh dạn làm quen với việc trồng hoa hương hướng phục vụ thị trường hoa tết. Bước đầu khi đưa giống hoa này vào canh tác đã được nhiều người yêu hoa thích thú, háo hức để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.
Anh Lê Xuân Thái một bạn trẻ sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết :“ tôi thấy đây là một vườn hoa mới được trồng ở địa phương, tôi rất là thích thú và cũng đã dùng thiết bị thông minh chụp lại những ảnh bên cạnh vườn hoa hướng dương và tôi cũng đã giới thiệu cho bạn bè của tôi đến địa điểm này tham quan, chụp ảnh vào những ngày xuân này.
Còn anh Lê Hữu Thạch, xã Ia Hlốp ( huyện Chư Sê) cho hay: “mặc dù tôi không thích chụp ảnh nhưng khi đứng trước vẻ đẹp của vườn hoa hướng dương tôi cũng đã nhờ bạn bè chụp lại một số bức ảnh đẹp để kỷ niệm, bởi từ trước đến nay ở địa phương tôi chưa một ai trồng loài hoa này với số lượng nhiều.
                                                                                                                        Bài, ảnh: Huy Hoàng
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.