Tin tức > Nông thôn mới > HẠT NHÂN LÃNH ĐẠO XÂY DỰNG KHU PHỐ VĂN MINH, SẠCH ĐẸP

HẠT NHÂN LÃNH ĐẠO XÂY DỰNG KHU PHỐ VĂN MINH, SẠCH ĐẸP

28/09/2022

(GLO)- Nhiều chi bộ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp.​
Nhờ sự ủng hộ tích cực của người dân trong việc triển khai thực hiện chủ trương của Chi bộ, diện mạo tổ dân phố 5 (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) ngày càng khang trang. Ảnh: Thiên Di

Những điểm sáng xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp
Vài năm gần đây, diện mạo tổ dân phố 7 (phường Phù Đổng) có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Những đường hẻm chật chội, xuống cấp ngày nào đã được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp. Các hộ dân ở một số con hẻm còn tình nguyện tháo dỡ tường rào, hiến đất để mở rộng đường, giúp việc lưu thông thuận tiện hơn.

Cùng chúng tôi bách bộ trên con hẻm 219 đường Nguyễn Tất Thành, ông Phạm Viết Liên-Tổ trưởng tổ dân phố 7-hồ hởi cho biết: “Năm 2021, chúng tôi bê tông hóa được con hẻm này và hẻm 14 đường Huyền Trân Công Chúa với tổng chiều dài 200 m. Trước đó, nhận thấy nền đường của 2 hẻm hư hỏng nặng, Chi bộ tổ dân phố họp bàn xin chủ trương cấp trên và lấy ý kiến của đảng viên về sửa chữa, nâng cấp đường. Sau khi Chi bộ thống nhất thông qua nghị quyết, chúng tôi triển khai thực hiện. Việc đầu tiên là họp dân, vận động bà con ủng hộ chủ trương, đóng góp kinh phí làm đường. Đối với trường hợp còn lấn cấn, Chi bộ phân công đảng viên đến trực tiếp gặp gỡ, nắm tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Nhờ vậy mà mấy năm qua, nhiều con hẻm được bê tông hóa sạch đẹp hơn”.
Tổ dân phố 5 (phường Thắng Lợi) cũng đang khoác lên mình diện mạo mới. Đường sá được đổ bê tông, thảm nhựa thẳng thớm. Hai bên đường được quét dọn sạch sẽ, trồng hoa. Nổi bật nhất là khu dân cư thu nhập thấp. Sau 10 năm hình thành, nơi đây đã mang dáng dấp một khu phố thu nhỏ với nhà cửa san sát, cây xanh dọc hai bên đường tỏa bóng mát. Ông Lê Đình Thông-Bí thư Chi bộ tổ dân phố 5-cho hay: “Diện mạo của tổ ngày càng khang trang hơn. Có được điều này là nhờ sự ủng hộ tích cực của người dân trong việc triển khai thực hiện chủ trương của Chi bộ, ban lãnh đạo tổ dân phố. Năm qua, bà con chung tay đóng góp tiền, ngày công để thảm nhựa 2 con hẻm, trong đó có 2 hộ ủng hộ hơn 200 triệu đồng. Riêng khu thu nhập thấp có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về tình hình an ninh trật tự và phong trào xây dựng đô thị văn minh”.

Tương tự, tổ dân phố 4 cũng là điểm sáng của phường Diên Hồng trong xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp. Thời gian qua, người dân trong tổ đã cùng nhau góp tiền của để hoàn thiện 4 con đường giao thông cũng như hệ thống điện chiếu sáng trên các con hẻm. Có được điều đó là nhờ sự năng động, tận tình của Chi ủy Chi bộ cũng như sự đồng lòng của đảng viên, người dân trong tổ.

Hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở

Để diện mạo 3 tổ dân phố nói trên ngày càng khang trang, văn minh, sạch đẹp có vai trò rất lớn của các chi bộ. Các chi bộ đã khơi dậy nhiệt huyết trong mỗi đảng viên, phát huy trí tuệ tập thể và huy động được sự ủng hộ của người dân. Ông Hồ Anh Hòa-Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7 (phường Phù Đổng) chia sẻ: “Chi bộ xây dựng quy chế làm việc, phân công cụ thể cho từng đồng chí trong cấp ủy phụ trách từng cụm dân cư. Qua đây, vai trò của Chi bộ trong lãnh đạo, giáo dục cán bộ, đảng viên và vận động, tập hợp, tạo sự đồng thuận của quần chúng nhân dân đã được phát huy. Chúng tôi cũng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tại các cuộc họp, từng đồng chí trong cấp ủy phải tự đánh giá ưu điểm, khuyết điểm trong công tác được giao, phản ánh những vấn đề nóng ở khu dân cư để cùng bàn bạc, tháo gỡ và xây dựng nghị quyết cho phù hợp tình hình thực tế. Chi bộ luôn đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để đảng viên, người dân nắm bắt, thực hiện. Vì thế mà 10 năm qua, Chi bộ tổ dân phố 7 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022, Chi bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì 5 năm liên tục (2017-2021) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Còn theo ông Phạm Mạnh Hùng-Tổ trưởng tổ dân phố 4 (phường Diên Hồng), việc tạo được sự đồng thuận cao trong Chi bộ và người dân chính là bí quyết thành công của tổ. Khi đảng viên, người dân tin tưởng vào sự minh bạch, dân chủ trong các công việc sẽ dốc sức xây dựng tổ dân phố ngày càng vững mạnh về an ninh, phát triển về kinh tế.

Trong khi đó, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 5 (phường Thắng Lợi) thì cho hay: “Chi bộ có 152 đảng viên, đa số là đảng viên hưu trí, chuyển từ các đơn vị quân đội về địa phương sinh hoạt. Chi bộ đông người, chúng tôi phải chia làm 7 tổ để triển khai các hoạt động thuận lợi hơn. Đặc biệt, việc lựa chọn nhân sự đứng đầu mỗi tổ Đảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, là người có uy tín cao. Chính vì vậy mà khi triển khai công việc của tổ, đảng viên và người dân đều ủng hộ hết sức”.

Ông Lê Thanh Tâm-Bí thư Đảng ủy phường Thắng Lợi-đánh giá: Chi bộ tổ dân phố 5 có đông đảng viên nhất Đảng bộ phường nhưng hoạt động rất sôi nổi, đoàn kết. Qua đó, Chi bộ đã góp công lớn trong xây dựng tổ dân phố ngày càng văn minh, khang trang và tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân khi triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
                                                                                                                                                           THIÊN DI – GLO​

 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.