Cải cách hành chính
Lịch công tác 
Gắn chuyển đổi số với thực hiện công vụ, hình thành công chức điện tử
Gắn chuyển đổi số với thực hiện công vụ, hình thành công chức điện tử

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, cần gắn chuyển đổi số với quá trình thực hiện nhiệm vụ công vụ. Việc này không chỉ giúp hình thành công chức điện tử, mà còn là giải pháp tốt nhất để xây dựng, làm sạch, làm giàu và bảo đảm tính bền vững, hiệu quả của dữ liệu. Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyển đổi số ngày 25/02, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn đã đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trọng tâm chuyển đổi số năm 2023: Phát triển, kết nối, khai thác dữ...
Trọng tâm chuyển đổi số năm 2023: Phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới

Tại Phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban quốc gia về CĐS và tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tổ chức ngày 25/2, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đã trình bày những nội dung trọng tâm về Kế hoạch của Uỷ ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 và Năm Dữ liệu quốc gia. Dữ liệu số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

HƯỚNG DẪN TRA CỨU GIÁ TRỊ SỬ DỤNG THẺ BẢO HIỂM Y TẾ TRỰC TUYẾN
HƯỚNG DẪN TRA CỨU GIÁ TRỊ SỬ DỤNG THẺ BẢO HIỂM Y TẾ TRỰC TUYẾN

Bước 1: Vào trang cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam:- Vào google gõ “ Tra cứu giá trị thẻ bảo hiểm y tế” – Chọn “ Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT -BHXH  

Một số kết quả về cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo...
Một số kết quả về cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân doanh nghiệp từ 2021 đến nay

Ngày 06/10/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 131/NQ-CP về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nghị quyết nêu rõ: Trong năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai, có nhiều sáng kiến với những mô hình mới, cách làm hay và đạt được một số kết quả nổi bật như: Cắt giảm, đơn giản hóa 1.758 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; phê duyệt phương án cải cách hơn 1.100 quy định và phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết 699 thủ tục hành chính; xác định 59 thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính...

Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030
Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030

   Ngày 15/7/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 76/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030.Mục tiêu chung của Chương trình nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, trên cơ sở những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân trong giai đoạn 2021-2030.       Trọng tâm cải cách hành chính 10 năm tới là: Cải cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng...

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ bưu chính công ích
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Thứ nhất: Việc gửi hồ sơ TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện theo các cách sau: Cách 1: Các tổ chức, cá nhân đến các điểm giao dịch của Bưu điện. Cách 2: Đề nghị Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ BCCI đến nhận hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu của mình.  Sau đó, hồ sơ sẽ được bưu điện chuyển đến các cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền giải quyết.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp
Đơn giản hóa thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp

Đổi mới việc thực hiện thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhiều địa phương bước đầu đã thực hiện nâng cấp hệ thống đáp ứng yêu cầu số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản cổng dịch vụ công Quốc gia
Hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản cổng dịch vụ công Quốc gia

1. Điều kiện áp dụng - Có căn cước công dân gắn chip điện tử - Thuê bao đăng ký chính chủ bằng CCCD loại 12 số (nếu sử dụng số CMND 9 số để đăng kí phải liên hệ với nhà mạng để cập nhật thông tin);  

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến

     Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến là nội dung tại Công văn 4660/VPCP-KSTT ngày 26/7/2022 về triển khai Quyết định 766/QĐ-TTg thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.                  Ảnh minh họa: nguồn Internet.  

Chư Sê: thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chín...
Chư Sê: thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức

    UBND huyện vừa ban hành công văn 1788/UBND-VP, ngày 22/9/2021 về thực hiện các giải pháp để cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 

 |<  < 1 2 3  >  >| 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.