Tin tức > Hoạt động xã > Huyện Chư Sê Tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Huyện Chư Sê Tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

18/08/2021

     Sáng ngày 17/8/2021, tại hội trường 17/8, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Chư Sê đã long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện (17/8/1981 – 17/8/2021). Đến dự có các đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy,;  Ayun H'Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo huyện Chư Pưh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Chư Sê qua các thời kỳ…



     Trước khi diễn ra tọa đàm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dâng hương, hoa và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
                                                     43.png
  Các đồng chí lãnh đạo huyện viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện. Ảnh: Mỹ Đức
     Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã điểm lại những thành tựu nổi bật của huyện trong 40 năm qua. Theo đó, huyện Chư Sê, được thành lập ngày 17/8/1981 theo Quyết định số 34-QĐ/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở sáp nhập 5 xã của huyện Mang Yang và 7 xã của huyện Chư Prông cũ. Trong những ngày đầu mới thành lập, huyện Chư Sê hết sức khó khăn về mọi mặt, kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Nhưng với sự đoàn kết thống nhất của đội ngũ cán bộ, tinh thần tự lực, tự cường, cần cù, sáng tạo của nhân dân các dân tộc, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, những tiềm năng thế mạnh, tranh thủ sự hỗ trợ, đầu tư, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh; sau 40 năm xây dựng và phát triển, huyện Chư Sê đã không ngừng nỗ lực, vươn lên đạt được những thành quả tích cực, có ý nghĩa quan trọng, tạo được dấu ấn khá rõ nét về phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tăng cường quốc phòng – an ninh và đối ngoại, củng cố kiện toàn hệ thống chính trị, góp phần xây dựng huyện Chư Sê ngày càng ổn định và phát triển.
     Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên địa bàn đạt 8,08%. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 đạt 56,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,76%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, tạo động lực phát triển nhanh và bền vững, đến nay, nông nghiệp chiếm 31,25%, công nghiệp-xây dựng chiếm 37,15%, dịch vụ chiếm 31,6%.  Về nông nghiệp huyện đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn. Công nghiệp, xây dựng hoạt động diễn ra ổn định, quy mô sản xuất ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân. Xây dựng cơ bản có bước phát triển vượt bậc, tổng mức đầu tư bình quân hàng năm 250-350 tỷ đồng. Các tiêu chí của đô thị loại IV cơ bản đã được hoàn thiện và nâng cao. Trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế đã có những bước tiến quan trọng, tạo được những dấu ấn mới trong quá trình phát triển. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, thực sự là khâu then chốt. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng.
                                 44.png
                                                  Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
     Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả quan trọng mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc Chư Sê đã đạt được trong chặng đường 40 năm qua. Đồng thời đề nghị tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao đoàn kết, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tập trung khai tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương, phát huy và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để tạo ra những đột phá mạnh mẽ hơn nữa nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực và hiệu quả hơn trên cơ sở áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả các giải pháp xây dựng Chư Sê theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Cùng với phát triển kinh tế, huyện cần đặc biệt quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa-xã hội, nhất là lĩnh vực giáo dục, y tế. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.
                                                       45.png
                        Đại diện lãnh đạo huyện nhận cờ  của UBND tỉnh Gia lai. Ảnh: Mỹ Đức
     Dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho Nhân dân và cán bộ huyện Chư Sê vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai từ năm 1981 đến 2021../.
                                                 Mỹ Đức ( Theo nguồn trang thông tin điện tử huyện Chư Sê)

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.