CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin HĐND-UBND > Xã HBông triển khai hướng dẫn tổ chức các hoạt động đảm bảo Vui Tết Trung thu năm 2023

Xã HBông triển khai hướng dẫn tổ chức các hoạt động đảm bảo Vui Tết Trung thu năm 2023

19/09/2023

          Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung Thu, vì vậy để đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn xã HBông đảm bảo vui tươi, an toàn, thiết thực, hiệu quả; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
 


        Ủy ban Nhân dân xã HBông đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND, theo đó đề nghị các thôn, làng, cơ quan, trường học các tổ chức khác, khi tổ chức Vui Tết Trung Thu cho thiếu nhi cần căn cứ Luật trẻ em năm 2016; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
              Đồng thời thông qua các hoạt động tổ chức tết Trung thu cho các em nhằm biểu dương những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận ngèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số có tinh thần vượt khó vươn lên và những tấm gương người tốt, việc tốt đã giúp đỡ, ủng hộ các em…
                 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
             - Chỉ được tổ chức các hoạt động Tết Trung thu tại các nhà văn hóa thôn, làng các cơ quan, đơn vị trường học, nhằm tạo sân chơi bổ ích, vui chơi, giải trí cho các em, khuyến khích các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…Tổ chức các chương trình văn nghệ, chương trình vui đón tết trung thu phù hợp với điều kiện của địa phương, đảm bảo mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu.
            - Các tổ chức, cá nhân, Người dân không tổ chức làm đèn trung thu theo các mô hình mang tính bạo lực, các mô hình phi truyền thống đặc biệt là các mô hình gắn, kéo trên xe có động cơ. Không tổ chức rước đèn trên đường giao thông trên Quốc lộ 25, tỉnh lộ, đường làng, ngõ xóm do xã quản lý dưới mọi hình thức.
            - Bố trí kinh phí và vận động các nguồn lực xã hội để thăm, tặng quà cho trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt quan tâm trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số…
           - Xã đã tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; kiểm tra ngăn chặn và sử lý kịp thời việc doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.
            - Các cơ quan trên địa bàn xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ tình hình thực tế của đơn vị để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em và các hoạt động tham gia của trẻ tại cơ quan đơn vị như: gặp mặt, tuyên dương con em cán bộ công chức, viên chức, người lao động vượt khó học giỏi, đạt học sinh tiên tiến…
              - Nghiêm cấm sử dụng xe tự chế như: xe lôi, xe kéo, xe công nông…chở người để tham gia giao thông trong dịp Tết Trung thu.
               - Tăng cường các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, về Luật trẻ em và các văn bản pháp quy liên quan đến trẻ em.
               - Tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số…
                   - Công an xã phối hợp với các thôn, làng chủ trì, vận động các tổ chức, cá nhân, ký cam kết: Không tổ chức làm đèn trung thu theo các mô hình mang tính bạo lực, các mô hình phi truyền thống đặc biệt là các mô hình gắn, kéo trên xe có động cơ. Không tổ chức rước đèn, múa lân trên Quốc lộ 25, đường làng, ngõ xóm do xã quản lý, gây nguy hiểm, lãng phí tiền của và công sức của nhân dân.
                   - Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện đầu nổ, đầu kéo, xe tự chế khi tham gia giao thông; xử lý dứt điểm các tổ chức, cá nhân cố tình không chấp hành luật giao thông đường bộ; buôn bán đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm không phù hợp với lứa tuổi trẻ em, thu giữ tang vật, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Xuân Quảng

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

.