TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH > NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

06/09/2023

Nhằm đẩy mạnh cung cấp, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn số 2346/UBND-KGVX về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.


​Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch hành động số 1166/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành chính sách, quy định giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện báo cáo lồng ghép việc thực hiện công văn này trong báo cáo cải cách hành chính và báo cáo ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai chuyển đổi số định kỳ, đồng gửi Sở Thông tin và Truyền thông để theo dõi, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
 

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các giải pháp bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên Cổng dịch vụ công, thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống thông tin của Kho bạc Nhà nước, Thuế để thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo quy định. Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động bảo đảm cho thuận tiện cho người dân truy cập, sử dụng. Đồng thời, khai thác Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm - https://form.gov.vn) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị, địa phương cung cấp đầy đủ, đa dạng và nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân như: Hướng dẫn thủ tục hành chính, Hỏi - Đáp, câu hỏi thường gặp, Phản ánh, kiến nghị, Khảo sát, đánh giá sự hài lòng, Trợ lý ảo… Trong đó, cần thiết lập đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo luôn có người trực trong thời gian hành chính để hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi của người dùng. Thời hạn hoàn thành. UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối tổ chức, triển khai, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ./.

 

Ngọc Minh


Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.