Nhờ những nỗ lực đó mà vị thứ của Sở KH-ĐT trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương (DDCI) luôn duy trì ở top 3. Riêng năm 2021, với 71,08 điểm (tăng 0,38 điểm so với năm 2020), Sở đã vươn lên vị trí thứ 2. Một số chỉ số thành phần tăng điểm cao như chỉ số chi phí không chính thức tăng 0,39 điểm; chỉ số chi phí cạnh tranh bình đẳng tăng 0,44 điểm; chỉ số chi phí thiết chế pháp lý tăng 0,25 điểm; chỉ số vai trò của người đứng đầu tăng 0,18 điểm. Đặc biệt, 2 chỉ số thành phần của Sở KH-ĐT cùng đứng thứ 1/18 trong nhóm sở, ngành là chi phí thời gian và vai trò người đứng đầu cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của đơn vị, thể hiện rõ mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong mọi hoạt động.
Ông Hoàng Văn Tường-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tiến Tường (phường Trà Bá, TP. Pleiku) chia sẻ: “Doanh nghiệp mới thành lập được hơn 1 năm, hoạt động ở lĩnh vực thương mại-dịch vụ. Thời điểm thành lập doanh nghiệp, dịch Covid-19 đang bùng phát nhưng tôi được các phòng chức năng của Sở KH-ĐT hướng dẫn tỉ mỉ từng bước một trong việc đăng ký online nên mọi việc khá thuận lợi. Chỉ cần tạo tài khoản trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, tạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nhập các thông tin cần thiết, sau đó chờ khoảng 2-3 ngày là nhận được kết quả qua bưu điện”.
Mới đây, Sở KH-ĐT đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 với quan điểm: Cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan, đơn vị. Theo kế hoạch, Sở sẽ tiếp tục cải cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế thuộc lĩnh vực KH-ĐT và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan.
Một số chỉ tiêu quan trọng đã được đưa ra trong kế hoạch như: kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành; tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện bằng phương thức điện tử; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%; 100% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản; 100% cơ sở dữ liệu của Sở tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử được hoàn thành và kết nối, chia sẻ trên toàn quốc; tối thiểu 90% hồ sơ công việc tại Sở được xử lý trên môi trường mạng...