Tin tức > Nông thôn mới > Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

10/08/2021

  

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Kông Htock vừa tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ có các đồng chí Lê Đình Huấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Kpui H’Blê – Phó Chủ tịch UBND huyện; Võ Công Hòa -  Phó Chủ tịch UBMTTQ VN huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn và nhân dân xã Kông Htock.
dfa19978d613214d7802.jpg
Cán bộ, công chức xã đón nhận danh hiệu Nông thôn mới
  Sau hơn 10 năm triển khai tổ chức thực hiện, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo và tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Kông Htock đã ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề, đề ra chủ trương và triển khai nhiều cách làm hay, nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân trong xây dựng NTM. Khi mới bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, theo đánh giá xã Kông Htock có xuất phát điểm xây dựng NTM còn thấp, cơ sở hạ tầng, kinh tế, xã hội còn lạc hậu. Sau hơn 10 năm xây dựng NTM, xã Kông Htock ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân ngày được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã ngày càng tăng, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 38,3 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,63%; các thôn, làng đều có nhà sinh hoạt cộng đồng, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sôi nổi; hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn. Sau hơn 10 năm xây dựng NTM, với tổng kinh phí thực hiện trên 19 tỷ đồng, xã Kông Htock đã vận động nhân dân đóng góp trên 788 triệu đồng và  hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi... Đến nay xã đã được UBND Tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Kpui H’Blê – Phó chủ tịch UBND huyện chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kông Htock đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh đạt được danh hiệu xã nông thôn mới là vinh dự, tự hào, là sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Kông Htock, nhưng đây không phải là mục tiêu cuối cùng mà chỉ là bước khởi đầu của một quá trình phát triển mới. Do đó, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân xã Kông Htock cần tiếp tục tăng cường sự đoàn kết thống nhất, phát huy cao hơn nữa kết quả xây dựng nông thôn mới, thường xuyên rà soát, củng cố, giữ vững và nâng chất lượng các tiêu chí đã đạt được.
 Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM Tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Kông Htock. Huyện ủy Chư Sê trao bức trướng với nội dung “Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chư Sê tặng nhân dân và cán bộ xã Kông Htock đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020”.
 Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng bằng khen cho nhân dân và cán bộ xã Kông Htock đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng NTM năm 2020”. UBND huyện Chư Sê đã trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa NTM năm 2020. Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê, UBND xã Kông Htock đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM năm 2020./.
                                                                                                                                Rơ Mah Chê
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.