Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua tại Trung tâm Y tế Chư Sê đã từng bước được nâng cao, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.
Nhằm nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, Trung tâm Y tế Chư Sê tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế; thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế Chư Sê tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn thể viên chức của đơn vị. Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú đạt 94,9%; tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú đạt 95,5%. Hiện đơn vị đã triển khai Kiot thông minh phục vụ đăng ký khám-chữa bệnh và thanh toán không dùng tiền mặt; kiện toàn tổ chức bộ máy theo mô hình chính quyền 2 cấp, rà soát, tinh giản biên chế gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám-chữa bệnh như ký số cấp giấy chứng sinh, chứng tử, giấy khám sức khỏe lái xe trên hệ thống cổng bảo hiểm y tế…
Về việc triển khai thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử, Trung tâm Y tế Chư Sê hiện đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin; hệ thống phần mềm điều hành, quản lý; phần mềm quản lý khám-chữa bệnh; phần mềm bệnh án điện tử và chạy golive từ ngày 26-9-2025, đồng thời hoàn thiện hồ sơ và tổ chức thẩm định hồ sơ bệnh án điện tử vào ngày 29-9-2025. Bên cạnh đó, đơn vị duy trì tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng các dịch vụ y tế tại đơn vị định kỳ hàng quý. Duy trì công tác tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, triển khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng và thùng thư góp ý tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.
Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế Chư Sê sẽ khắc phục những hạn chế, tồn tại, định hướng các giải pháp cụ thể để triển khai công tác cải cách hành chính quyết liệt và đồng bộ hơn; trong đó, chú trọng các giải pháp thực hiện số hóa và triển khai đến tất cả cán bộ, nhân viên để công tác cải cách hành chính ngày càng hiệu quả thiết thực../.
Mỹ Đức