Tin tức > Hoạt động xã > HỘI CCB XÃ DUN TỔNG KẾT CLB SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI

HỘI CCB XÃ DUN TỔNG KẾT CLB SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI

22/03/2023

Xác định phong trào cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một phong trào nằm trong nhiệm vụ trọng tâm của hội. Trong những năm qua, hội CCB xã Dun đã phát động phong trào thi đua làm kinh tế giỏi tạo điều kiện khuyến khích hội viên phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ trong phát triển kinh tế góp phần xây dựng hội trong sạch vững mạnh.


Phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, cán bộ hội viên đã tích cực tăng gia sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong chăn nuôi, sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội còn khai thác các nguồn vốn vay từ NHCSXH, NHNN&PTNT của xã tạo điều kiện cho cán bộ hội viên có vốn để dầu tư sản xuất, hiện nguồn vốn do hội quản lý lên đến gần 3.5 tỷ đồng. Từ đó phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Nhiều mô hình mới, đã được cán bộ hôi viên mạnh dạn dầu tư và đã đem lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình trồng cây sầu riêng, nuôi dê sinh sản.

ccb-t.jpg

Nhờ đó mà nhiều cựu chiến binh nghèo đã tự vươn lên làm ăn phát đạt có thu nhập hàng 100 triệu đồng/ năm, giải quyết công ăn việc làm cho con em. Tính đến nay hội đã có 40% hội viên giàu, 50% khá, không có hộ nghèo, hộ cận nghèo 01 hộ. Điển hình trong số này là cựu chiến binh Lê Trọng Lục và trần Xuân Mộc.


ccbt1.jpg

 Với bản chất của người lính không cam chịu trước đói nghèo, cựu chiến binh Lê Trọng Lục đã cần cù chịu khó Hồ tiêu vì thế kinh tế dần đi vào ổn định. Đầu năm 2013, nhận thấy người dân trên địa bàn Xã trồng Sầu riêng mang lại thu nhập cao, cựu chiến binh Lê Trọng Lục đã quyết định tìm tòi học hỏi và quyết định đầu tư xuống trồng hơn 300 gốc sầu riêng  đất sau nhà. Sau hơn 3 năm chăm sóc Sầu riêng  của cựu chiến binh Lê Trọng Lục đã cho thu hoạch. Tận dụng có khoảng đát rộng  anh đã trồng thêm ổi, chanh tứ quí.

th.jpg

 Còn đối với CCB trần Xuân Mộc là bộ đội xuất ngũ ở thôn Greo Sék, xã Dun thì mạnh dạn vay vốn đầu tư chăn nuôi dê sinh sản. Những năm trước đây thì CCB trần Xuân Mộc chỉ trồng cà phê, hồ tiêu  nhưng do dịch bệnh hồ tiêu, sau đó CCB trần Xuân Mộc tìm tòi học hỏi vả tham gia các lớp chăn nuôi Dê do địa phương tổ chức. Vừa có kiến thức khoa học, vừa có kinh nghiệm nên ông đã mở rộng đầu tư, hiện tại đàn dê có 150 con các loại để phục vụ nhu cần của địa phương.. Hàng tháng mô hình đã mang lại nguồn thu nhập hơn 9-10 triệu đồng.

th1.jpg

  Mỗi hội viên cựu chiến binh ở xã Dun có cách làm khác nhau trong phát triển kinh tế nhưng tất cả đều cùng chung một mục đích là thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, đưa cuộc sống hộ gia đình ngày một nâng lên, tạo điều kiện cho con em có việc làm và thu nhập ổn định. Kết quả đáng mừng nhất là qua thực hiện phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, các chi hội, gia đình hội viên đã nhận thức ngày càng rõ hơn về vai trò, hiệu quả của việc giúp nhau phát triển kinh tế, xem đó là nhiệm vụ quan trọng của Hội và gia đình hội viên, là tiêu chí xây dựng Hội toàn diện và là nội dung thi đua trong phong trào CCB gương mẫu. Qua đó, đã khơi dậy được tình cảm đồng chí, đồng đội, ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết, tương thân, tương ái vươn lên trong cuộc sống với tinh thần "xưa thắng giặc, nay thắng nghèo". Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu biết vượt lên hoàn cảnh để vươn lên làm giàu chính đáng, cải thiện cuộc sống, trở thành tấm gương cho nhiều người noi theo.

z4198883029695_2c13cea13f547f0fe0e07b255341d4fd.jpg

  Để phát huy những kết quả, Hội CCB xã Dun tiếp tục triển khai nhiệm vụ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, động viên hội viên tích cực tham gia các dự án phát triển kinh tế theo khả năng, đẩy mạnh các phương án sản xuất kinh doanh ngày càng có hiệu quả cao hơn trên tinh thần làm giàu cho mình, cho quê hương và cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức xây dựng thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với những kết quả đạt được, hội CCB Dun đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của hội cấp trên và được công nhận nhiều năm liền đều đạt danh hiệu hội trong sạch vững mạnh. Kết quả mà hội CCB Xã Dun đạt được trong phong traò thi đua làm kinh tế giỏi đã khẳng định được vai trò và vị trí của những người lính trên mặt trận mới, dù ở hoàn cảnh nào vẫn luôn phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

ĐVT

Các tin khác

Displaying results 1-5 (of 42)
 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9  >  >| 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.