Tin tức > Hoạt động xã > Xa Dun Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với cán bộ, hội viên, đoàn viên -

Xa Dun Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với cán bộ, hội viên, đoàn viên - Thanh thiếu nhi và nhân dân năm 2023

09/10/2023

Dự hội nghị có đồng chí trần Thị Thuý Anh, huyện ủy viên Bí thư Đảng uỷ xã Dun.
Tham gia Hội nghị còn có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã Dun, cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân ở các thôn, làng trên địa bàn xã Dun.


Tại hội nghị, UBND xã Dun đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong 9 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2023, UBND xã Dun đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ được duy trì và phát triển, tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập của Nhân dân địa phương. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Trong xây dựng nông thôn mới xã Dun tiếp tục phát huy các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thường xuyên. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

dt1.jpg

Hội nghị đối thoại đã dành nhiều thời gian để đại biểu nêu 23 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực xây dựng Đảng, hoạt động của HĐND và công tác quản lý điều hành của UBND xã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội và an ninh – quốc phòng.

Trong đó, đại biểu nêu ý kiến về việc duy trì sí số học sinh Đề nghị Ủy ban nhân dân xã thường xuyên nắm bắt tình hình huy động học sinh ra lớp và duy trì sí số học sinh từ các Hiệu trưởng nhà trường trên địa bàn; chỉ đạo thành viên UBND được phân công phụ trách các thôn làng, các Thôn trưởng phối hợp với Hệ thống chính trị thôn, các Giáo viên chủ nhiệm để vận động học sinh ra lớp đảm bảo; chỉ đạo cán bộ tư pháp xã thực hiện tuyên truyền cá biệt về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, không để tình trạng các em học sinh chưa đủ tuổi nghỉ học lập gia đình; chỉ đạo Hội khuyến học xã tăng cường các hoạt động xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh có điều kiện đến trường.

Các Đảng uỷ viên phụ trách thôn, làng, Bí thư các Chi bộ chỉ đạo hệ thống chính trị thôn phối hợp UBND xã, Nhà trường, GVCN làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các em đến lớp đầy đủ; phân công cụ thể các đồng chí đảng viên trong hệ thống chính trị phụ trách cụ thể các em học sinh trong danh sách của thôn mình để phối hợp tuyên truyền vận động; tạo điều kiện cho lãnh đạo nhà trường tham gia họp thôn và các hội đoàn thể để triển khai các chính sách giáo dục đến nhân dân và tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên có con em trong độ tuổi đến trường, thường xuyên quan tâm đến việc học tập các em và tạo điều kiện tốt nhất để các em đến trường.

Lĩnh vực văn hóa xã hội, đại biểu đề nghị chỉ đạo thực hiện đồng bộ triển khai nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang,. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tham gia mua bảo hiểm y tế, Hội phụ nữ xã và các đoàn thể xã nhân rộng mô hình “Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT” ra các thôn, làng trên địa bàn xã. Quan tâm phụ cấp y tế thôn, làng. Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng internet.

dt3.jpg

Về vấn đề rác thải gây ô nhiễm môi trường: Đề nghị UBND xã chỉ đạo quyết liệt, mời các hộ kinh doanh, sản xuất kí cam kết về đảm bảo môi trường, đề xuất thu gom rác thải tập trung, đề nghị các Ban ngành đoàn thể, hệ thống chính trị thôn tuyên truyền vận động đến nhân dân không đổ rác ở những nơi công cộng; Đề nghị Công an xã trích xuất Camera an ninh để xử lí các trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định để răn đe và dứt điểm tình trạng xả rác gây ô nhiễm môi trường.
 
dt2.jpg

Với tinh thần dân chủ, đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã Dun đã tiếp thu và trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chưa được giải đáp tại hội nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và trả lời các đại biểu theo quy định./.

VH

Các tin khác

Displaying results 1-5 (of 42)
 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9  >  >| 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.