Tin tức > Hoạt động xã > TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM

TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM

16/08/2022

UBND tỉnh Gia Lai ban hành văn bản số 1815/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.
duoi-nuoc.jpg Lễ phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng chống đuối nước tại huyện Ia Pa (Nguồn: Baogiailai.com.vn)


Qua phân tích các vụ đuối nước trẻ em xảy ra tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đuối nước trẻ em là nhận thức của một bộ phận người dân đối với nguy cơ đuối nước trẻ em còn hạn chế; thiếu sự quan tâm, nhắc nhở, giám sát con em. Một số địa phương chưa thường xuyên rà soát, cắm biển cảnh báo tại những nơi nguy hiểm, nhiều chủ ao, hồ, nhất là các ao, hồ phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp thiếu trách nhiệm, chủ quan không làm rào chắn hoặc làm nhưng không đảm bảo an toàn, không làm biển cảnh báo nguy hiểm... Nhiều trẻ em không biết bơi và chưa được trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Mặt khác, hiện nay đang trong thời gian mùa mưa, học sinh nghỉ hè, thường đến các ao, hồ, sông, suối để chơi, tắm tiềm ẩn nguy cơ đuổi nước, nhất là khu vực nông thôn. Nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác bảo vệ trẻ em, nhất là phòng ngừa đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh; hàng năm phối hợp với các sở, ngành liên quan và Sở Tài chính để tổng hợp kinh phí các chương trình, dự án và nguồn kinh phí ngân sách tỉnh bố trí cho công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình trong công tác quản lý và chú trọng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng ngừa bạo lực học đường, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, cảnh bảo, phổ biến kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em. Đẩy mạnh hướng dẫn rèn luyện thể dục, thể thao, các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật cho trẻ em, nhất là trong thời gian nghỉ hè.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên chỉ đạo cấp xã, thôn, làng rà soát các hố sâu, ao, hồ, sông, suối, khu vực thường xảy ra đuối nước hoặc có nguy cơ đuối nước để vận động, chỉ đạo lắp đặt rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm... Quan tâm đầu tư, xây dựng và tổ chức các lớp dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phổ cập bơi cho trẻ trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, rà soát, đánh giá lại toàn bộ các công trình đầu tư bể bơi thông minh tại các trường học trên địa bàn quản lý để tránh tình trạng lãng phí; phát huy hiệu quả tối đa công năng sử dụng các công trình này. Quan tâm kêu gọi xã hội hoá đầu tư các bể bơi tư nhân tại địa phương để cùng với nhà nước góp phần nâng cao kỹ năng bơi, rèn luyện sức khoẻ và phòng tránh đuối nước cho trẻ em trên địa bàn./.
 

 

Ngọc Minh


Các tin khác

Displaying results 1-5 (of 42)
 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9  >  >| 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.