Trong giai đoạn từ ngày 01/7 đến 25/11/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Chư Sê tiếp tục khẳng định vai trò là đầu mối quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức.
Trung tâm Hành chính công xã Chư Sê đã tiếp nhận 7.650 hồ sơ, đứng thứ 6/135 xã, phường; tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 94,43%, cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong ứng dụng công nghệ thông tin. Công tác giải quyết hồ sơ đạt kết quả nổi bật với 98,46 % hồ sơ trả đúng và trước hạn, góp phần giảm tình trạng chậm trễ, phiền hà, đồng thời nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức.

Người dân đang được hướng dẫn thực hiện TTHC. Ảnh: ĐVCC
Hoạt động số hóa được triển khai đồng bộ, toàn bộ hồ sơ đầu vào đều được số hóa, tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 98,9%. Hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, cùng việc công khai, minh bạch tiến độ giải quyết hồ sơ, đã tăng mức độ hài lòng của người dân. Theo đánh giá trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, xã Chư Sê đạt 94,08 điểm, xếp loại xuất sắc.
Ngoài ra, Trung tâm HCC đã tiếp nhận và bàn giao khối lượng lớn hồ sơ đất đai (4.494 hồ sơ), đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân trong khu vực. Việc phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm quy trình xử lý hồ sơ thông suốt.
Bên cạnh những kết quả nổi bật, Trung tâm vẫn đối mặt với khó khăn do hạ tầng kỹ thuật còn hạn chế, hệ thống đôi lúc quá tải; một số hồ sơ trễ hạn chủ yếu tập trung ở lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền các cơ quan chuyên môn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ trong năm 2026, Trung tâm xác định tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, nâng cao tỷ lệ giải quyết đúng hạn, thực hiện công khai đầy đủ thủ tục hành chính và xây dựng đội ngũ công chức trách nhiệm, chuyên nghiệp.
Kết quả trên khẳng định nỗ lực của Trung tâm trong xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, minh bạch, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và kỳ vọng của người dân, tổ chức trên địa bàn./.
Trúc Phùng
English 





