CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Chư Sê: Ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án

Chư Sê: Ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện

11/03/2024

Sáng ngày 8-3, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện phối hợp với Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn huyện. (Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù).
Dự lễ ký kết có Trung tá Đào Hà Quân-Phó trưởng Công an huyện, ông Nguyễn Đình Lý-Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện; đại diện các cơ quan, Đoàn thanh niên, HLHPN huyện, cán bộ đội CSTHAHS& HTTP, lãnh đạo UBND, Trưởng công an các xã, thị trấn.


Các đại biểu tham dự chương trình ký kết. Ảnh: HV
 Theo nội dung ký kết, Công an huyện và phòng  giao dịch Ngân hàng CSXH phối hợp trong phổ biến, tuyên truyền về tín dụng đối với người CHXAPT trên địa bàn huyện; thực hiện cho vay đối với người CHXAPT, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người CHXAPT theo quy định, bảo đảm đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn; thực hiện các giải pháp nhằm hướng dẫn người vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn; đồng thời phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện. Công an các xã, thị trấn chủ động tổng hợp, lập danh sách người CHXAPT trên địa bàn có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn làm căn cứ để Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện giải ngân nguồn vốn bảo đảm minh bạch, đúng đối tượng.
Việc ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người CHXAPT giữa Ngân hàng CSXH huyện và Công an huyện nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người CHXAPT và cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người CHXAPT được tiếp cận vốn vay ưu đãi của Chính phủ, từ đó ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
 

Trung tá Đào Hà Quân-Phó trưởng Công an huyện và ông Nguyễn Đình Lý-Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chư Sê ký kết quy chế phối hợp. Ảnh: HV
Được biết thời gian đến Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chư Sê phối hợp với UBND các xã, thị trấn giải ngân cho 27 người CHXAPT đủ điều kiện, có nhu cầu vay vốn  theo quy định.
                                                                                 Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang