CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > HLHPN Chư Sê: Diễn đàn Tín dụng an toàn cho phụ nữ năm 2024

HLHPN Chư Sê: Diễn đàn Tín dụng an toàn cho phụ nữ năm 2024

25/03/2024

Sáng ngày 22/3/2024, tại xã Kông Htok; Hội LHPN huyện Chư Sê, (tỉnh Gia Lai) phối hợp với CA huyện, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tổ chức Diễn đàn tín dụng an toàn cho phụ nữ năm 2024.


Quang cảnh buổi Diễn đàn tín dụng. Ảnh: HV
Dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà-Chủ tịch HLHPN huyện; URan H’ Na-Phó Chủ tịch HLHPN huyện; Nguyễn Đắc Trung-Đội trưởng đội cảnh sát hình sự CA huyện Chư Sê; Nguyễn Thị Miền-Phó Giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Kông Htok và hơn 100 chị là Chủ tịch, phó chủ tịch HLHPN xã; chi hội trưởng, hội viên nòng cốt, hội viên phụ nữ DTTS trên địa bàn các xã Kông Htok, Al Bá, Ayun và xã Dun.
 

Công an huyện tham gia tuyên truyền pháp luật tại diễn đàn. Ảnh: HV
Tại diễn đàn các hội viên phụ nữ được đại diện Công an huyện và Ngân hàng CSXH huyện tuyên truyền phổ biến pháp luật về chính sách tín dụng; các văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản cho vay ưu đãi hiện nay. Cảnh báo những phương thức, thủ đoạn cho vay lãi nặng, lừa đảo, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của “tín dụng đen” và các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi, họ,… trên địa bàn tỉnh, huyện trong thời gian qua. Đồng thời phổ biến một số hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook, tin nhắn… kẻ xấu đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết và khó khăn về kinh tế của một bộ phận người dân, các đối tượng đã tung ra rất nhiều “chiêu trò” để lôi kéo con nợ với những lời mời chào như “cho vay không cần thế chấp”, “hỗ trợ tài chính”, “gọi điện là có tiền”… , các nạn nhân sau đó sẽ phải chịu mức lãi suất “cắt cổ”, nếu không trả sẽ bị uy hiếp, khủng bố tinh thần, thậm chí bị hành hung, đe dọa tính mạng của bản thân và gia đình.
 

Đại diện phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện trả lời giải đáp những vấn đề liên quan đến tín dụng chính sách. Ảnh: HV
Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nêu những vấn đề liên quan đến tín dụng đen, cách nhận dạng và phòng, ngừa lừa đảo và làm thế nào để người dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ đồng bào DTTS tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước khi cần … Theo đó, đại diện Ngân hàng CSXH huyện và CA huyện trả lời, giải đáp làm rõ những vấn đề hội viên phụ nữ quan tâm. 
Thông qua việc tổ chức diễn đàn, nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm cho hội viên, phụ nữ về công tác phòng ngừa liên quan đến “tín dụng đen”. Đồng thời, giúp chị em hiểu biết đầy đủ về quy định của pháp luật về giao dịch, vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn, nhất là chế tài xử lý đối với các hành vi cho vay nặng lãi, hoạt động tín dụng đen; phương thức, thủ đoạn và hậu quả hoạt động tín dụng đen. Qua đó, góp phần ổn định đời sống xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
 

Đại diện HLHPN, Công an NHCSXH tặng quà cho em Kpă Buk, làng Hvak, xã Ayun. Ảnh: HV
Dịp này, Hội phụ nữ CA tỉnh tặng 01 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho trẻ mô côi xã Ayun.
                                                                        Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang