CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Ra mắt mô hình CLB “ Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Đăng L

Ra mắt mô hình CLB “ Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Đăng Lưu

01/12/2023

     Ngày 27-11, tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Đăng Lưu, xã Ayun.Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Sê, tổ chức Lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi”


Các thành viên CLB ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: HV
Mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. 
Mô hình CLB thủ lĩnh của sự thay đổi củaTrường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Đăng Lưu được thành lập với 20 thành viên là giáo viên tổng phụ trách và các em học sinh trong trường, Ban Chủ nhiệm 05 thành viên, do em Đinh Dít làm Chủ nhiệm. CLB hoạt động dựa trên nguyên tắc tự quản, dân chủ, tinh thần trung thực, sự công khai và tình nguyện. Nhiệm vụ CLB tập trung vào các nội dung như: tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ thông tin Giới và giới tính; khuôn mẫu giới và định kiến giới; bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; tìm kiếm sự trợ giúp khi bị bạo lực; phòng chống bạo lực trẻ em, lao động trẻ em; phòng chống bắt cóc, buôn bán trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em; tuổi dậy thì ở trẻ em trai, trẻ em gái; hệ quả xấu của nạn tảo hôn, kết hôn sớm, kết hôn cận huyết thống.  CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi “ là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thông qua mô hình, các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, trong nhà trường và được cộng đồng bảo vệ. Mặt khác, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân. Việc thành lập mô hình cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em.
 

Đồng chí Chủ tịch HLHPN huyện Nguyễn Thị Thu Hà trao tiền hỗ trợ cho CLB. Ảnh: HV
Dịp này Hội LHPN huyện Chư Sê đã hỗ trợ CLB 3 triệu đồng để mua sắm vật dụng thiết yếu vận hành CLB và tặng các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phan Đăng lưu 01 phần quà, trị giá 1 triệu đồng.
                                                                                              Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang