CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Tổ chức cứu trợ trẻ em: hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán tại xã Ayun và HBông

Tổ chức cứu trợ trẻ em: hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán tại xã Ayun và HBông

25/04/2016

Nhằm hỗ trợ, khắc phục hạn chế những ảnh hưởng xấu của hạn hán tới sức khỏe của người dân tại 2 xã Ayun và Hbông. Ngày 20 và 22/4/2016, Tổ chức phi Chính phủ cứu trợ trẻ em phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức hỗ trợ bình lọc nước và dụng cụ rửa tay cho trẻ em và bà con nghèo tại xã Ayun và Hbông. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện.

Toàn cảnh lễ phát hàng cứu trợ.

Theo thống kê, hiện nay do ảnh hưởng của hạn hán đã có gần 50% nông dân bị mất mùa, trên 1.200 hộ nghèo và hộ cận nghèo có nguy cơ thiếu đói; bên cạnh đó, có 17 điểm trường tại các thôn, làng của 2 xã không có hệ thống nước và thiếu nước sinh hoạt, khoảng 30% trẻ em có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, đời sống của người dân đang gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn. Trước tình hình trên Tổ chức cứu trợ trẻ em đã vận động từ các nguồn lực khác nhau để kịp thời hỗ trợ các địa phương. Theo đó, Tổ chức cứu trợ em đã hỗ trợ 1.600 bình lọc nước, 55 bộ dụng cụ rửa tay và 400 hộp bánh quy dinh dưỡng cho học sinh tại các điểm trường mầm non và tiểu học trên địa bàn 2 xã Ayun và HBông.
Hỗ trợ bình lọc nước cho bà con xã Ayun.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ cho bà con nghèo bị thiệt hại do hạn hán khắc phục khó khăn, làm giảm nguy cơ bệnh tật do tác động của thiếu nước, nguồn nước không hợp vệ sinh gây ra./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang