CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Câu chuyện về cô giáo giàu lòng nhân ái

Câu chuyện về cô giáo giàu lòng nhân ái

28/11/2017

Ai đến làng Ia Luh, xã Kông Htok, huyện Chư Sê vào những ngày tháng 11,  không những được ngắm những con đường trải đầy hoa dã quỳ rực rỡ, mà còn được nghe người dân nơi đây kể về cô giáo điểm làng giàu lòng nhân ái - cô giáo Bế Thị Tươi – Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, người được sự yêu quý hết mực của phụ huynh, các cháu học sinh và bà con dân làng.

                                        Cô Tươi trong một tiết dạy tại lớp
 
Năm học 2017 – 2018 cô Tươi được nhà trường phân công giảng dạy lớp 1e tại điểm làng Ia Luh, xã Kông Htok, huyện Chư Sê. Cô Tươi kể, đây là điểm trường thuộc cụm trường khó khăn của huyện, lớp học chỉ có 12 học sinh, 100% các em là người đồng bào, phần lớn các cháu ăn không no, chưa nói đến mặc ấm.
Bằng tình yêu thương học trò và cái tâm của một nhà giáo, thương cảm với thiệt thòi của trẻ em nơi đây, cô Tươi đã bao lần đi xin anh em, họ hàng, bạn bè gần xa những tấm áo, chiếc quần, đôi dép, đến quyển sách, tập vở cho các em. Không chỉ ngược xuôi xin các nhà hảo tâm cùng chia sẻ với các em học sinh nơi mình công tác mà cô còn vận dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo hiệu quả để kịp thời cập nhật những hoàn cảnh éo le đăng lên trang cá nhân, nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa cùng sẻ chia, giúp họ vượt qua những khó khăn, hoạn nạn. Có lúc, cô còn bớt chút đồng lương ít ỏi của mình để mua đồ dùng học tập như bút, vở, que tính, bảng cá nhân…, hay nguyên vật liệu làm những món đồ dùng, đồ chơi cho các cháu.
Từ đầu năm học đến nay, cô đã kết nối được với nhiều nhà hảo tâm, các nhóm từ thiện như nhóm Qũy hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai, nhóm Qũy tự phát Pleiku tặng quần áo, cặp sách, bánh kẹo, mì tôm,… cho học sinh và các gia đình khó khăn trong làng.
 
           Học sinh của cô giáo Tươi vui mừng nhận quà của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai
 
Gần đây nhất, trong một lần vào làng gọi học sinh đến lớp cô bắt gặp chị RChâm Đân bị bệnh nặng nằm giữa bầy con nheo nhóc. Cô ghé vào hỏi thăm thì mới biết chị Đân sinh năm 1978, không biết chữ, không biết bác sĩ nói mình bị bệnh gì, chỉ biết đau nhức, teo liệt nửa người, không đi lại được nhưng không có tiền chữa bệnh. Động lòng thương cảm, cô Tươi đưa chị Đân đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh để khám bệnh, nhưng vì chị Đân không có chứng minh nhân dân, thông tin trong thẻ bảo hiểm y tế không khớp với sổ hộ khẩu nên không thể làm thủ tục nhập viện. Cô đành phải đưa chị Đân quay trở về. Những ngày sau đó, cô Tươi liên hệ với Bảo hiểm xã hội, Công an huyện Chư Sê làm lại thẻ bảo hiểm y tế và đăng ký cấp chứng minh nhân dân giúp chị Đân. Đồng thời, cô kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để đưa chị Đân đi chữa bệnh.                        
Hiện nay, cô đã kết nối được với nhóm Qũy tự phát Pleiku và vài nhà hảo tâm ủng hộ một số tiền, gạo, nhu phẩm cần thiết… giúp đỡ chị Đân. Hiện nay, chị Đân đang được chữa trị tại Trung tâm y tế huyện Chư Sê. Cô Tươi cho biết, bác sĩ chuẩn đoán chị Đân bị bệnh viêm đa khớp nặng và phải điều trị lâu dài. Đây cũng chính là nỗi boăn khoăn của cô giáo Tươi. Cô chia sẻ “hoàn cảnh của chị rất éo le, nhà nghèo lắm, chẳng có tài sản gì đáng giá ngoài ba bao lúa lép bà con vừa gặt hộ, đã thế lại có tới 6 đứa con, không biết sắp tới chị Đân sẽ lấy gì để chữa bệnh lâu dài và nuôi các con ăn học? Mong chị nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để sớm khỏe mạnh trở lại nuôi dạy các cháu thành người”.
Nghe những tâm sự của cô, tôi ngẫm ra rằng, không cần phải có những hô hào to tát, mà chỉ cần có những tấm lòng nhân ái, những con người lặng lẽ làm những công việc giúp ích cho đời như cô giáo Tươi. Và, cần lắm những đôi bàn tay đưa ra giúp sức cùng cô Tươi để nối dài sự sống cho chị Đân và chấp cánh tương lai cho những đứa trẻ nơi này.
                          
                                                                                                            Thùy Dung

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang