CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Chư Pơng: Tổ chức ngày hội đại đoàn kết khu dân cư tại làng Tốt Tâu

Chư Pơng: Tổ chức ngày hội đại đoàn kết khu dân cư tại làng Tốt Tâu

22/11/2018

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018). Ngày 14 /11/2018, UBMTTQ xã Chư Pơng phối hợp với Ban công tác MT thôn Tốt Tâu tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc khu dân cư năm 2018. Dự lễ có đồng chí Lê đình Huấn- Phó bí thư TT Huyện uỷ; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và đông đảo nhân dân làng Tốt Tâu.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết làng Tốt Tâu. Ảnh: HV
Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã Chư Pơng, chi bộ làng Tốt Tâu đã chỉ đạo Ban nhân dân thôn phối hợp với MT và các đoàn thể vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng làng Tốt Tâu phát triển kinh tế, đảm bảo ANCT, TTATXH ổn định và giữ vững.
Làng làng Tốt Tâu hiện có 68 hộ, với 334 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc JRai. Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư trong giai đoạn mới, gắn với chương trình xây dựng NTM, nhân dân làng Tốt Tâu đã tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hoá, xoá bỏ các tập tục lạc hậu trong việc cưới, tang và lễ hội… các giá trị văn hoá truyền thống được bảo tồn và phát huy, không còn tình trạng trốn vượt biên trái phép, dân làng yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Nhờ vậy, hiện nay làng Tốt Tâu không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4%, số hộ khá ngày một tăng, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 13 triệu/người/năm.
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội đại đoàn kết, ông Phạm Viết Thanh- Bí thư chi bộ làng Tốt Tâu đã khẳng định: cán bộ và nhân dân trong làng đã thể hiện sự đồng lòng chung sức, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân để xây dựng khu dân cư về mọi mặt; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ANQP của địa phương.     Phát biểu tại tại buổi lễ, đồng chí  Lê Đình Huấn – PBT TT Huyện uỷ đã chúc mừng và ghi nhận những thành quả mà cán bộ nhân dân làng Tốt Tâu đạt được trong những năm qua, đồng chí  cho biết: “ Với ý nghĩa ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của MT thống nhất Việt Nam trong những năm qua, cán bộ và nhân dân làng Tốt Tâu đã phát huy truyền thống tốt đẹp về chính sách đại đoàn kết một lòng xây dựng khu dân cư có kinh tế tăng trưởng, ANTT được giữ vững, các hoạt động VHXH, từ thiện nhân đạo có bước  phát triển, các đoàn thể, hội tích cực vận động đoàn viên, hội viên chấp hành chủ trương của đảng, chính sách pháp luật Nhà Nước, quy định của địa phương, chấp hành hương ước, quy ước của khu dân cư từ đó làm thay đổi cách nghĩ nếp làm, bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong khu dân cư, trẻ em trong độ tuổi được đến trường, các chính sách pháp luật của nhà nước đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân. 
Để làm tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong những tháng còn lại năm 2018 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó bí thư TT huyện uỷ yêu cầu Đảng bộ, chính quyền xã Chư Pơng và hệ thống chính trị làng Tốt Tâu phải luôn gắn bó với nhân dân, tạo điều kiện để người dân phát huy quyền làm chủ của mình trong mọi lĩnh vực; mỗi cán bộ MT và các đoàn thể phải là một tuyên truyền viên gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, cùng nhau phát triển kinh tế xây dựng Chư Pơng ngày một giàu mạnh, thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.
Đ/c Lê Đình Huấn tặng quà cho cán bộ và nhân dân làng Tốt Tâu. Ảnh: HV
Lãnh đạo UBND xã Chư Pơng tặng giấy khen cho các hộ đạt gia đình văn hoá 3 năm. Ảnh: HV
 Nhân dịp này, đồng chí Lê Đình Huấn đã trao tặng cán bộ và nhân dân làng Tốt Tâu quà và thư của Bác Hồ gửi các dân tộc Tây Nguyên nhân ngày hội đoàn kết các dân tộc cho 7 thôn làng trên địa bàn xã. UBND xã Chư Pơng đã trao giấy công nhận gia đình văn hoá cho 40 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá 3 năm ./.
                                                                                        Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang