CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Gia Lai: Thưởng thức cà phê miễn phí trong Ngày Cà phê Việt Nam tại TP Pleiku

Gia Lai: Thưởng thức cà phê miễn phí trong Ngày Cà phê Việt Nam tại TP Pleiku

03/12/2019

    Ngày 29-7-2016, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10-12 là Ngày cà phê Việt Nam, từ đó đến nay Ngày cà phê Việt Nam đã được tổ chức thành công tại các tỉnh Đà Lạt, Đắk Nông để lại nhiều ấn tượng cho người dân, du khách và bạn bè quốc tế.


Tham gia Ngày hội cà phê Việt Nam lần thứ 3, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức cà phê miễn phí
trên con đường cà phê tại TP Pleiku. Ảnh: Internet
     Và năm nay, sự kiện này sẽ được tổ chức lần thứ 3 tại TP. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 8/12 đến 10/12/2019 với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê” cùng chuỗi các chương trình đặc sắc nhằm nhấn mạnh về văn hóa thưởng thức cà-phê của người dân Việt Nam cũng như những tín đồ cà-phê trên toàn thế giới. Thông qua đó, tiếp tục thúc đẩy quảng bá phát triển cà phê đặc sản, cà phê organic, từng bước đưa Gia Lai cũng như các tỉnh Tây Nguyên trở thành điểm đến của những người yêu thích cà phê trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh những người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.
     Trong chuỗi sự kiện này sẽ có những chương trình đáng chú ý như: không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của 6 tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam: Gia Lai, Đắk Lắk, ĐắkNông, Lâm Đồng, Kontum, Sơn La với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, L’amant, Nestlé, Kingcoffee…; Thăm quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê; Thăm quan các vườn cà phê bền vững; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới (gồm gần 70 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia trên Thế giới và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam).
     Đặc biệt nhất, lần đầu tiên, Ngày Cà phê Việt Nam sẽ tổ chức một chương trình trải nghiệm pha chế, thử nếm cà phê, triển khai thực hiện con đường cà phê Pleiku. Vì vậy, mọi du khách đến với Pleiku trong thời gian diễn ra sự kiện đều được thưởng thức cà phê miễn phí tại 10 điểm trên tuyến phố này.
Minh Nguyên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang