CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội nghị: đánh giá kết quả hoạt động tổ truyền thông cộng đồng năm 2023

Hội nghị: đánh giá kết quả hoạt động tổ truyền thông cộng đồng năm 2023

04/12/2023

     Sáng ngày 30-11, tại UBMTTQ huyện, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động tổ truyền thông cộng đồng, Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu hà-Chủ tịch hội LHPN huyện; tổ trưởng tổ truyền thông cộng đồng và lãnh đạo UBND, HLHPN các xã Al Bá, Ayun, H Bông và Ia Ko.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HV
          Hội LHPN huyện Chư Sê có 15 tổ chức cơ sở hội xã, thị trấn và hội phụ nữ CA huyện; 126 chi hội thôn, làng, TDP với 25.301/35.246 hội viên, phụ nữ đạt 71,78% phụ nữ toàn huyện, trong đó phụ nữ dân tộc 13.97 hội viên. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS & MN và hướng dẫn Hội cấp trên, năm qua Hội LHPN huyện đã phối hợp với phòng Dân tộc huyện triển khai thực hiện dự án 8 vùng đồng bào DTTS tại 15 làng đặc biệt khó khăn . Năm 2022 hội LHPN huyện đã chủ trì phối hợp thành lập, ra mắt và duy trì hoạt động 05 tổ truyền thông cộng đồng với lực lượng tham gia mỗi tổ 09 thành viên là những người sinh sống tại địa bàn dân cư vùng khó khăn DTTS, tại Lễ ra mặt HLHPN huyện đã hỗ trợ mỗi tổ 3 triệu đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động vận hành tổ. Sau thành lập HLHPN huyện đã tổ chức 05 hội nghị truyền thông về giới và bình đảng giới cho hội viên phụ nữ các làng đặc biệt khó khăn, đồng thời tập  huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng điều hành cho Ban điều hành và thành viên tổ truyền thông cộng đồng, đến nay các tổ đã dần ổn định tổ chức hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, đồng bào DTTS thay đổi nếp nghĩ cách làm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, góp phần xoá bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, tình trạng bạo lực trong gia đình và cộng đồng; nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết, các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang… được đẩy lùi.
          Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận thảo luận đề ra giải pháp nhằm phát huy hiệu hoạt động tuyên truyền vận động của tổ truyền thông cộng đồng trong thời gian tới.
          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HLHPN huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của 05 tổ truyền thông cộng đồng trong thời gian qua. mặc dù hoạt động của tổ gặp nhiều khó khăn như; không có kinh phí hoạt động, chủ yếu dựa trên nguyên tắc tự nguyện nhưng Ban điều hành và thành viên của tổ đã phối hợp tốt với ban ngành của xã, và hệ thống chính trị thôn, làng tổ chức được nhiều hoạt động tuyên truyền vận động, phổ biến chủ trương đưởng lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến từng người dân. Từ đó đã làm thay đổi đáng kể nhận thức của người dân trong vùng đồng bào DTTS trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống từng bước xoá đói, giảm nghèo bền vững, tích cực hưởng ứng các phong trào, Cuộc vận động của các cấp, các ngành và địa phương phát động. Đề nâng cao hiệu quả phát huy vai trò của tổ truyền thông cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch HLHPN huyện đề nghị UBND xã, các ban ngành đoàn thể và hệ thống chính trị cơ sở cần quan tâm, hỗ trợ, phối hợp với tổ truyền thông tổ chức tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức đa dạng phong phú thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp kết hợp với đăng tải thông tin tuyên truyền trên phương tiên thông tin như: FB, Zalo, hệ thống truyền thanh xã…; HLHPN huyện tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền cho tổ truyền thông, tổ chức các hoạt động giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ trên địa bàn huyện.
                                                                                        Hoàng Viên  

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang