CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội thảo khởi động Dự án “Phục hồi an ninh lương thực tại huyện Chư Sê.

Hội thảo khởi động Dự án “Phục hồi an ninh lương thực tại huyện Chư Sê.

25/01/2017

UBND huyện Chư Sê vừa phối hợp với tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) và tổ chức Phi Chính phủ ActionAid Việt Nam (AAV) tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Phục hồi an ninh lương thực và hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng nghèo ở Tây Nguyên bị hạn hán ảnh hưởng”.

Toàn cảnh hội thảo.  Ảnh: Vũ Cúc.
Theo đó, huyện Chư Sê có 1.269 hộ thuộc 3 xã: Hbông, Ayun và BarMăih được hưởng lợi từ dự án này. Đó là những hộ ít đất, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, hộ có chủ hộ là phụ nữ, mồ côi, người già neo đơn, người đơn thân, người bị khuyết tật, người bị bệnh kinh niên bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán xảy ra vào năm 2016 nhưng chưa được nhận sự hỗ trợ khẩn cấp nào. Hoạt động chính của dự án là tập trung hỗ trợ cung cấp các chứng từ mua vật tự nông nghiệp, chuyển tiền mặt và thiết bị sau thu hoạch đối với các hộ nghèo để họ khôi phục sinh kế, vượt qua khó khăn trong thời gian mất mùa thông qua 3 hình thức: Tiền mặt, phát phiếu mua hàng vật tư nông nghiệp và thùng nhựa đựng nông sản hoặc chứa nước. Các hộ được hỗ trợ tiền mặt sẽ được nhận 2.200.000 đồng. Các hộ được hỗ trợ phiếu mua hàng sẽ nhận 3 phiếu trị giá 2 triệu đồng và 1 thùng nhựa trị giá 330.000 đồng. Dự án do tổ chức ActionAid Việt Nam phối hợp với tổ chức Nông Lương của Liên Hiệp Quốc (FAO) thực hiện, dưới sự tài trợ của Ủy ban Viện trợ nhân đạo và bảo vệ dân sự Liên Minh Châu Âu (ECHO). Thời gian triển khai từ tháng 10/2016 đến tháng 5/2017.
Được biết, ở Gia Lai, có 3 huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt hạn hán vừa qua là Chư Sê, Chư Pưh và Đak Pơ sẽ được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 5,6 tỷ đồng./.
                                                                  
Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang