CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội thi các mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong gia đình và cộng đồng

Hội thi các mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong gia đình và cộng đồng

06/03/2024

Sáng ngày 2/3/2024, Hội liên hiệp phụ nữ (HLHPN) huyện Chư Sê tổ chức Hội thi, liên hoan các mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng trên địa bàn huyện Chư Sê năm 2023.


BTC tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự. Ảnh: HV
Dự khai mạc có đồng chí Rah Lan Thoa-Phó chủ tịch UBMTTQ Việt nam huyện; Nguyễn Thị Thu Hà-Chủ tịch HLHPN huyện; lãnh đạo các phòng ban đơn vị huyện và chủ tịch HLHPN các xã thị trấn trên địa bàn huyện.  Tham gia hội thi có 05 đội với 25 diễn viên là thành viên mô hình, câu lạc bộ, cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 5 xã triển khai Dự án 8: xã Ia Ko, xãIa Blang, xã AL Bá, xã Ayun và xã H bông.
  Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và sáng tạo sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm. Nội dung xoay quanh kiến thức về tuyên truyền vận động thay đổi “nếp nghĩ cách làm” góp phần xoá bỏ các định kiến khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, xoá bỏ những tập tục văn hoá có hại và một số vấn cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; những quy định pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, vai trò của hội phụ nữ trong phòng chống bạo lực gia đình; kỹ năng xử lý các tình huống thực tế trong tuyên truyền và vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phòng chống bạo lực gia đình tại cộng đồng.
Với sự chuẩn bị lỹ lưỡng, sự tập luyện chăm chỉ, các đội đã hoàn thành xuất sắc các phần thi, đặc biệt là phần thi tiểu phẩm với những những câu chuyện hài hước, lối diễn xuất dí dỏm của các diễn viên không chuyên đã mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và sự đồng cảm, chia sẻ với những cuộc sống khó khăn của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số góp phần để Hội thi thành công tốt đẹp.
 

BTC trao giải nhất toàn đoàn cho đội xã Al Bá. Ảnh: HV
          Kết thúc hội thi BTC đã trao 01 giải nhất và 01 giải nhì cá nhân và trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn và 02 giải khuyến khích. Với việc hoàn thành xuất sắc các phần thi xã Al Bá đạt giải nhất toàn đoàn.
Thông qua cuộc thi, các thành viên của đội thi nói riêng, người dân nói chung nắm bắt thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, thay đổi cách ứng xử, tập tục không còn phù hợp như trọng nam khinh nữ, nam giới mới được đi học hoặc tư tưởng việc nội trợ, chăm sóc gia đình, nuôi con nhỏ là của phụ nữ...; giúp xây dựng văn hóa tôn trọng, bình đẳng đối với các giới, trong mọi hoàn cảnh...
     Hội thi cũng là dịp để các tuyên truyền viên, thành viên tổ truyền thông cộng đồng thể hiện khả năng tuyên truyền của mình, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng, qua đó giúp đội ngũ này làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm tại cơ sở, góp phần chung tay xây dựng cuộc sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em./.
                                                                            Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang