CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Làng Nhă, xã IaBlang: Lễ đón nhận danh hiệu thôn văn hóa 3 năm (2015 – 2017).

Làng Nhă, xã IaBlang: Lễ đón nhận danh hiệu thôn văn hóa 3 năm (2015 – 2017).

31/01/2018

Ban nhân dân làng Nhă, xã IaBlang vừa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu thôn văn hóa 3 năm (2015 - 2017). Dự lễ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và đông đảo nhân dân làng Nhă.

Quang cảnh buổi lễ.  Ảnh: Vũ Cúc.
 
Làng Nhă, xã IaBlang hiện có 110 hộ với gần 500 nhân khẩu, toàn bộ là người Jrai sinh sống. Những năm trước, đời sống của bà con trong làng còn gặp nhiều khó khăn, số hộ đói nghèo chiếm tỷ lệ cao, hủ tục lạc hậu vẫn còn nhiều. Từ khi được Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã chọn làm điểm triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân dân làng Nhă đã đồng tình, quyết tâm xây dựng làng Nhă trở thành “làng văn hóa kiểu mẫu”. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cuộc vận động của làng và xã đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung cuộc vận động đến từng gia đình. Từ đó, giúp cho bà con trong làng hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động; đặc biệt, nhân dân làng Nhă rất giàu truyền thống cách mạng, một lòng tin theo Đảng và Nhà nước. Nhờ vậy, phong trào đã nhanh chóng đi vào cuộc sống của mọi gia đình.
Điều dễ dàng nhận thấy là những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước hỗ trợ vốn, giống và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật nên hầu hết các hộ gia đình trong làng đã đổi mới nếp nghĩ, cách làm. Vì thế, đời sống của các gia đình trong làng ngày càng được cải thiện. Hiện nay, 65% hộ có nhà xây kiên cố, 100% số hộ được dùng điện lưới quốc gia để sinh hoạt, bà con đã mua sắm được tivi, xe máy, công nông để phục vụ sản xuất và sinh hoạt, 80% số hộ có thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên, trong làng không còn hộ đói, cụ thể như gia đình ông Rơ Mah Brê, Rah Lan Huy, Siu Ho… Hiện nay, làng Nhă đã có 98/110 hộ được công nhận gia đình văn hóa, lưu giữ thuần phong mỹ tục, loại bỏ những tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan, chết chôn chung, nạn tảo hôn… Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân dân trong làng đã quan tâm chăm sóc người già neo đơn, người có công với cách mạng, gia đình chính sách…
Đại diện Đảng ủy xã trao bằng công nhận cho nhân dân và cán bộ làng Nhă.  Ảnh: Vũ Cúc.
Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê đã trao bằng công nhận danh hiệu làng văn hóa 3 năm (2015 - 2017); UBND xã IaBlang cũng tặng giấy khen, phần thưởng cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và 98 hộ được công nhận “Gia đình văn hóa” năm 2017./.
 
                                                                   Vũ Cúc.
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang