CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2016-2017

Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2016-2017

22/05/2017

Nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, công tác Đội và phong trào thiếu nhi, sáng ngày 20/5/2017, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2016-2017. Về dự đại hội có đồng chí Trần Thị Thúy Anh - Phó bí thư Huyện Đoàn, chủ tịch Hội Đồng Đội huyện, đồng chí Kpă Tích - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã IaGlai, thầy Đặng Văn Tuyền - Hiệu trưởng nhà trường, Đại diện Hội phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo và 60 em thiếu nhi, đội viên tiêu biểu.
Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh thông qua phút sinh hoạt truyền thống thể hiện tình cảm đặc biệt của đội viên thiếu nhi đối với Bác Hồ. Các em đội viên thiếu nhi đã báo công lên Bác những thành tích mà Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương đã đạt đ­ược trong năm học qua.

Em Trần Thanh Thái – Chi đội Lý Tự Trọng lớp 4A1 báo công lên Bác những thành tích của chi đội đã đạt được trong năm học 2016-2017.
Với chương trình “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” đã giáo dục thế hệ măng non về tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, đoàn kết, phấn đấu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Năm học 2016-2017, với phong trào “Làm nghìn việc tốt”, “vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - cùng hướng tương lai ”, “Em làm kế hoạch nhỏ”… đã tặng 499 quyển vở và sách các loại, 18 bộ quần xanh áo trắng, 57 bộ quần áo cũ để tặng các bạn học sinh khó khăn trong liên đội; tham gia ủng hộ lũ lụt miền trung với 878.000 đồng, ủng hộ người mù 600 gói tăm trị giá 1.200.000 đồng. Ngoài ra Liên đội còn tổ chức các hoạt động như giải bóng rổ nữ, cờ vua, hội thi văn nghệ để tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các bạn.
Chương trình “Luyện rèn tri thức – Vững bước tương lai”: xây dựng môi trường học tập tích cực, biết sẻ chia, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ, tạo phong trào thi đua học tập sôi nổi với các hoạt động mũi nhọn như: Hội thi viết chữ đẹp cấp trường; hội thi Olympic tiếng anh và Olympic toán qua Internet cấp trường có 59 học sinh đạt giải; hội thi Olympic tiếng anh và Olympic toán cấp huyện có 40 em đạt giải; tin học trẻ có 7 em đạt giải; hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ cấp huyện có 2 em đạt giải.
Chương trình “Vui khỏe an toàn – Học ngàn điều hay” với các hoạt động như tham gia viết thư UPU lần thứ 46, các cuộc thi vẽ tranh, tổ chức 3 buổi ngoại khóa và nói chuyện truyền thống với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, thăm và tặng 02 suất quà trị giá 600.000 đồng cho các gia đình có công với cách mạng, tổ chức thành công “Ngày hội công nhận chuyên mẫu”, Câu lạc bộ phát thanh măng non đã phát thanh với 35 bản tin, thực hiện tốt 1 phút nhặt rác lúc ra chơi và ra về,…
Chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh – Cùng tiến bước lên Đoàn” được chú trọng. Liên đội đã chỉ đạo tổ chức tốt đại hội chi đội và đại hội liên đội, thành lập được 15 sao nhi đồng, tổ chức tập huấn kỹ năng sinh hoạt cho 42 phụ trách sao, kiểm tra và công nhận 4 chuyên hiệu Măng non với 282/280 đội viên hoàn thành, trang bị cho 27/27 lớp thường xuyên có báo Măng non đọc.
Tại đại hội đã trao giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 60 em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 460 em thiếu nhi có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
Thầy Nguyễn Trọng Liêm – Phó hiệu trưởng và thầy Phan Công Hiển trao tặng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cho các em đội viên tiêu biểu
 
Thông qua Đại hội, các em thiếu nhi đã hiểu sâu sắc hơn về tình cảm, sự quan tâm ân cần của Bác Hồ với thiếu nhi, từ đó xác định mục tiêu phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền xã, tổ chức Đoàn các cấp, Ban giám hiệu nhà trường, các lực lượng xã hội đối với việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh./.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang