CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Tập trung lãnh đạo tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 với tinh thần “tương thân, tương ái”, vui tươi, an

Tập trung lãnh đạo tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 với tinh thần “tương thân, tương ái”, vui tươi, an toàn, lành mạnh.

05/02/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê vừa có văn bản chỉ đạo các cấp ủy, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 với tinh thần “tương thân, tương ái”, vui tươi, an toàn, lành mạnh.


Huyện ủy Chư Sê tổ chức Hội thao Mừng Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024
Theo đó, Thường trực Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 26- CT/TW, ngày 23-11-2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân và đón tết Giáp Thìn năm 2024 cho các tầng lớp nhân dân với tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, hiệu quả, gắn với tổ chức hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024), kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41-CT/TW, ngày 5-2-2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm, tết trồng cây... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương.
Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết, không để hộ dân nào thiếu đói trong dịp Tết, nhất là các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhất là người bị mất việc làm.
Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, quan tâm đến những vùng khó khăn, địa bàn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chủ trì, phối hợp tiếp nhận, điều phối, phân bổ các nguồn lực hỗ trợ Tết trên địa bàn đảo bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, không trùng lắp, đặc biệt là không bỏ sót đối tượng.
Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng-chống dịch bệnh. Chủ động phối hợp thực hiện công tác quản lý thị trường, ổn định giá cả, đảm bảo hàng hóa, dịch vụ, điện, nước, viễn thông, vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn, người dân vùng đồng  bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa vui Xuân, đón Tết.
Đảng ủy Công an huyện chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Quân sự huyện và các cấp ủy, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo bám địa bàn, nắm chắc tình hình, nâng cao tinh thần cảnh giác; chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động bất ngờ. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh đối với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.
Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ, sử dụng vật liệu nổ trái phép; kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; chủ động phòng, chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn.
Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, đơn vị, địa phương phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.
Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những thành tựu nổi bật của huyện, của tỉnh, của đất nước và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; nâng cao ý thức tự giác của Nhân dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về sử dụng pháo và vật liệu nổ, an toàn giao thông, phòng-chống dịch bệnh. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, đơn vị, địa phương hoàn thành việc tổng kết công tác năm 2023 trước ngày 10-1-2024 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2024 ngay từ đầu năm và chăm lo Tết cho Nhân dân. Khẩn trương trở lại làm việc bình thường sau ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.
                                                                             Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang