CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Trường THPT Trường Chinh tổ chức chương trình thay đổi đến từ ai.

Trường THPT Trường Chinh tổ chức chương trình thay đổi đến từ ai.

04/01/2018

Nhằm tăng cường, nâng cao nhận thức giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và giao tiếp ứng xử cho học sinh để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, trong hai ngày 2 và 3/1/2018, trường THPT Trường Chinh đã tổ chức buổi trải nghiệm thay đổi đến từ ai với chuyên đề “Mở cửa trái tim” cho học sinh và “Đồng hành cùng con yêu” dành cho các bậc phụ huynh.

Quang cảnh buổi trải nghiệm.  Ảnh: Vũ Cúc.
Chúng ta đang sống trong thời đại mới - thời đại văn minh, khoa học, nhất là sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin, đã giúp cho cuộc sống con người ngày càng được nâng cao. Kéo theo đó, giới trẻ ngày nay cũng chạy theo lối sống hưởng thụ, mà họ cho là hợp thời, sành điệu; bỏ qua những giá trị đạo đức là nền tảng cốt yếu của con người. Xuất phát từ thực tế đó, ban giám hiệu trường THPT Trường Chinh đã tổ chức buổi trải nghiệm thay đổi đến từ ai.
Cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Hiệu trưởng trường THPT Trường Chinh cho biết:   Là lãnh đạo của nhà trường và cũng là bậc làm cha, làm mẹ, bản thân tôi nhận thấy, nhiều học sinh bây giờ đua đòi theo những giá trị ảo, xa rời những người xung quanh, quên đi tình thân trong gia đình. Cho nên tôi rất mong muốn tổ chức một buổi hoạt động trải nghiệm với chủ đề mở cửa trái tim, nhằm giúp các em tìm thấy tình yêu thương ngay chính gia đình mình, chính người thân yêu xung quanh mình. Từ đó, các em sẽ có động cơ học tập tốt hơn, sống có ích hơn và các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội.
Tham gia buổi trải nghiệm, các em học sinh được giáo dục một số kỹ năng sống như hoạt động có tính chất tương tác, thay đổi hành vi, học sinh tự nhận thức; tạo cơ hội cho học sinh học qua trải nghiệm; sử dụng sự tác động của người có uy tín, tôn trọng sự công bằng; phối hợp với gia đình, cộng đồng để tạo ra môi trường giáo dục khuyến khích sự thay đổi hành vi tiêu cực của học sinh. Đặc biệt, khi tham gia chương trình này, các em học sinh được giao lưu với những tấm gương khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
Em Nguyễn Thị Thu Hà - Học sinh lớp 11A2, trường THPT Trường Chinh chia sẻ: Sau khi thầy cô cho em tham gia chương trình này, em cảm thấy rất có ý nghĩa. Trước đây, em cứ nghĩ ba mẹ không yêu thương mình. Tuy nhiên, qua chương trình này em đã ngộ ra rằng, ba mẹ đều dành những điều tốt đẹp nhất cho mình, do mình không nhận ra điều đấy và mình là người có lỗi trong chuyện này. Sau khi trải nghiệm chương trình này, em muốn về và nói với ba mẹ em rằng con yêu ba mẹ, con thật sự xin lỗi vì những lần con sai làm ba mẹ phiền lòng.
Thông qua buổi đồng hành cùng con yêu, giúp bố mẹ hiểu hơn về tính cách, tâm lí, sở thích và khả năng của con cái. Từ đó có thể thấu hiểu, cảm thông, sẻ chia và đồng hành cùng con cái trên bước đường trưởng thành. Vì thế, các bậc phụ huynh không nên giáo dục con cái theo cách áp đặt ý kiến hay suy nghĩ chủ quan của người lớn. Việc giáo dục kỹ năng sống, giúp mỗi cá nhân có thể tạo không khí thân thiện, hạnh phúc trong gia đình. Các bậc phụ huynh có thể yên tâm lao động, công tác vì con cái ngoan ngoãn, biết ứng xử, tự lập.
Ông Phạm Đức Thọ - phụ huynh trường THPT Trường Chinh nói: Thông qua buổi trải nghiệm tôi cảm nhận thấy hoạt động này rất hữu ích, đã giúp cho các bậc phụ huynh hiểu hơn về con cái mình và có cách ứng xử phù hợp. Sau buổi trải nghiệm này, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền đến các bậc phụ huynh khác cùng tham gia trải nghiệm để đem lại hiệu quả cao nhất, giúp các con của mình phát triển một cách toàn diện, cả đức, trí, thể, mĩ.
Song song với các hoạt động trải nghiệm, nhà trường còn tổ chức tập huấn tích hợp giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “mở cửa trái tim” cho giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và các tổ chức đoàn thể của trường. Tham gia tập huấn, giáo viên nhà trường được trao đổi, hướng dẫn kỹ năng sống cho học sinh THPT vùng khó khăn; thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống; thực hành dạy học giáo dục kĩ năng sống trong một số môn học. Qua đó, để mỗi giáo viên có thể bổ sung cho học sinh những giá trị sống mang tính phổ quát, khuyến khích học sinh khám phá, tìm hiểu và phát triển các giá trị, giúp học sinh phát huy tiềm năng của bản thân, tạo nên sự khác biệt và nhận biết mình có đủ khả năng tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn./. 
 
Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang