CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết tại làng Dek, xã H Bông

Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết tại làng Dek, xã H Bông

15/11/2023

     Sáng ngày 9-11, UBMTTQ VN xã H bông phối hợp với Ban nhân dân thôn, Ban công tác Mặt trận làng Del, tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư năm 2023. Dự Ngày hội có bà Đinh Thị Thông-Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã UBMTTQ VN xã H Bông, hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân khu dân cư làng Dek


Quang cảnh ngày hội làng Dek. Ảnh: HV
     Trong không khi tưng bừng của ngày hội Đại đoàn kết, cán bộ và nhân dân làng Dek đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023); tổng kết Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm qua.  Làng Dek có 272 hộ, trên 1190 khẩu, có 08 dân tộc sinh sống gồm: Kinh và Jrai, Ba Na và các dân tộc khác sinh sống. Trong đó đồng bào DTTS chiếm trên 64%, thu nhập của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng lúa, mì bắp, mía và chăn nuôi gia súc… Chi bộ làng Dek hiện có 24 đảng viên, trong đó có 23 đảng viên chính thức.
     Những năm qua thực hiện cuộc vận đông toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, xây dựng NTM, đô thị văn minh găn với cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS, cấp uỷ Chi bộ  đã lãnh đạo hệ thống chính trị vận động nhân dân làng Dek đoàn kết, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, từng bước xoá đói giảm nghèo. Nhờ vậy bộ mặt nông thôn của làng có nhiều thay đổi đáng kể. cơ sở hạ tâng được đầu tư khang trang, 100% trục đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được bê tông hoá, cứng hoá. 100% hộ dân đã được sử dụng điện lưới để phục vụ sản xuất và sinh hoạt, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. tình hình an ninh chính trị, TTATXH ổn định và giữ. Các hủ tục lạc hậu mê tín dị đoan đẩy lùi, các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp được bảo tồn và phát huy, hàng năm có gần 80%  hộ gia đinh được công nhận gia đình văn hoá, khu dân cư được công nhận làng văn hoá. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 41 hộ và 20 hộ cận nghèo.
 

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện phong trào thi đua làng Dek. ảnh: HV
Phát biểu tại ngày hội Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Đinh Thị Thông đã chúc mừng và chia vui cùng bà con làng Dek, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hệ thống chính trị và nhân dân làng Dek đạt được trong những năm qua. Mong rằng trong thời gian tới nhân dân làng Dek tiếp tục phát huy sức mạnh Đại đoàn kết dân tộc vươn lên mạnh mẽ, đổi mới tư duy, thay đổi nếp nghĩ cách làm, mạnh dạn trong đầu tư phát triện kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc xây dựng làng Dek ngày một giàu đẹp hơn, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương hoàn thành kế hoạch, mục tiêu phát triển KT-XH mà Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
 

Bà Đinh Thị Thông-Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện tặng quà cho làng Dek tại ngày hội. Ảnh: HV
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện đã tặng cho cán bộ và nhân dận làng Dek 01 phần quà trị giá 3 triệu đồng và tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá mỗi suất 1 triệu động UBND xã đã quyết định tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương  năm 2023 và quyết định công nhận cho 40 hộ đạt gia đình văn hoá tiêu biểu. 
 

Bà Đinh Thị Thông tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi làng Dek. Ảnh: HV
Tại ngày hội Ban công tác mặt trận thôn đã phát động phong trào thi đua và cùng với đại diện các hộ gia đình trong thôn kí cam kết thi đua năm 2023.
Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang