CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2019 của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chín

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2019 của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

10/04/2019

Thực hiện Kế hoạch số 103-KH/HU ngày 25/02/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Vừa qua Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức 01 lớp học tập chuyên đề năm 2019 của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nghe tình hình thời sự cho 105 đồng chí là cán bộ các xã, thị trấn.

Hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy quán triệt nội dung chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” xuất phát từ những bài học lớn được đúc rút từ chiều sâu của lịch sử dân tộc, đồng thời là sự vận dụng và phát triển sáng tạo học thuyết Mác - Lênin về cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Trên cơ sở nhận thức “lấy dân làm gốc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra 6 “điều không nên làm” và 6 điều “nên làm” với dân. Người căn dặn cán bộ không bao giờ sai lời hứa, không nên làm hoặc nói gì có thể làm cho dân hiểu lầm rằng mình xem thường họ... Còn những điều nên làm là những việc thực tế hằng ngày, liên quan đến người dân, nhất là “làm cho dân nhận thấy mình là người đứng đắn, chăm công việc, trọng kỷ luật”... Làm được như vậy thì dân tin, gốc vững, mà “Gốc có vững thì cây mới bền/Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. Từ chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của năm 2019, mỗi cán bộ, đảng viên cần xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với công việc chuyên môn được giao để học tập, làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả nhất.
Việc tổ chức học tập chuyên đề năm 2019 có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong bối cảnh Đảng ta đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Qua đó, vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Bên cạnh đó, Hội nghị còn được nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế đã giúp các đồng chí tham dự được cập nhật những thông tin mới, để từ đó nâng cao nhận thức về tình hình trong trên địa bàn huyện, tỉnh, trong nước và quốc tế giai đoạn hiện nay. Nhằm tạo ra được định hướng tuyên truyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển đất nước theo đúng quan điểm, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.
                                                                                                Kiều Hưng
                                                                                     

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang