CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư Sê: Hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, n

Chư Sê: Hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2016-2021.

23/11/2017

Sáng ngày 22/11/2017, tại hội trường 17/8, Thường trực HĐND huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí Thường trực HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.

Thời gian qua, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã đoàn kết, thống nhất nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao và chương trình kế hoạch đã đề ra. HĐND huyện, HĐND cấp xã đã tổ chức thành công các kỳ họp theo đúng luật định; vị thế của HĐND ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ hơn vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng tổ chức các kỳ họp được nâng lên, nhiều hoạt động của HĐND được đổi mới về hình thức cũng như nội dung. Hoạt động giám sát của HĐND huyện, các ban HĐND huyện ngày càng đi vào nền nếp, nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề trọng điểm, những vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm… Song song với đó, Thường trực HĐND huyện, xã còn phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ cùng cấp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình và kết quả kỳ họp, các Nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện và xã để vận động nhân dân thực hiện.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như: Hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện chưa thường xuyên và chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong công tác HĐND; hình thức tổ chức tiếp xúc cử tri chưa phong phú, đa dạng, chủ yếu tổ chức tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau kỳ họp; số lượng các cuộc giám sát được nâng lên nhưng chất lượng vẫn chưa thực sự đảm bảo trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, bức xúc của xã hội và cử tri quan tâm...
Trên cơ sở những kết quả đạt được và khó khăn tồn tại, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng hoạt động nhằm đạt kết quả cao trong những tháng cuối năm 2017./.
 
                                                                                                Vũ Cúc.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang