CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện Chư Sê khóa X thành công tốt đẹp

Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện Chư Sê khóa X thành công tốt đẹp

30/12/2023

     Trong 2 ngày, (20/12 và 21/12/2023), HĐND huyện Chư Sê khoá X đã tổ chức kỳ họp thứ 13, nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2023, đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
     Các ông (Bà): Kpui H’ BLê –Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dương Mạnh Huy-Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện chủ toạ kỳ họp.


Quang cảnh kỳ họp thứ 13 HĐND huyện Chư Sê khoá X. Ảnh: HV
 Dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, UBMTTQ Viêt Nam huyện và 33/34 đại biểu HĐND huyện khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.
Năm 2023, tình hình kinh tế, xã hội của huyện Chư Sê tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định. Tổng giả trị sản xuất đạt hơn 14.759 tỷ đồng, bằng 108,44% so với cùng kỳ năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Tổng diện tích gieo trồng hơn 38.040ha, đạt 101, 53% kế hoạch, Tổng đàn gia súc hơn 112.270 con, gia cầm 770.000 con, giá trị sản xuất ước đạt 985,5 tỷ đồng vượt 2,5% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 70,82 triệu đồng/người/năm, đạt 96,24% so với Nghị quyết. Lĩnh vực văn hoá, xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc gia, chất lượng dạy và học được nâng lên, tỷ lệ duy trì sĩ số đạt trên 99%; công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân, phòng, chống dịch bệnh  được triển khai kịp thời đạt hiệu quả; tình hình an ninh chính trị ổn định và giữ vững.
Tại phiên thảo luận tổ và tại hội trường, các đại biểu đã đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND huyện với UBND huyện và các ngành trong công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐNĐ huyện bầu được tập trung cao độ, thực hiện thận trọng, công khai, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện. Đồng thời góp ý cụ thể vào nội dung một số tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Theo đó, đại biểu đã tham gia thảo luận cho rằng hoạt động của HĐND huyện thời gian qua đã khẳng định được vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cử tri. Những nội dung được thông qua tại kỳ họp, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống nhân.
Tại kỳ họp, đồng chí Rmah H’ Bé Nét, Phó Bí thư Huyện  ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi và làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm qua thảo luận. Đồng chí khẳng định các ý kiến của các đại biểu thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, về dự thảo các nghị quyết, tờ trình, các báo cáo cũng đã thể hiện trách nhiệm của đại biểu với cử tri; các ý kiến đã nghiên cứu kỹ, bày tỏ quan điểm thẳng thắn, là cơ sở quan trọng để UBND huyện, các ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn và cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Chư Sê khoá X, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Sau phiên thảo luận, kỳ họp tiến hành biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết của kỳ họp. Các vị đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết nhất trí thông qua 13 Nghị quyết quan trọng.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND huyện Kpui H’ BLê  nhấn mạnh: Sau gần 2 ngày làm việc kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa X đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND huyện đã nghiêm túc nghiên cứu, tích cực thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp. HĐND huyện tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu trong nhiệm kỳ 2021-2026, kết quả 18/18 người có số phiếu tín nhiệm cao đạt trên 59%; thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm nhìn nhận lại bản thân về kết quả thực hiện nhiệm vụ, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Kỳ họp đã xem xét báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, dự thảo Nghị quyết và biểu quyết thông qua 13 Nghị quyết; Đồng chí phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và cả giai đoạn 2021 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện  lần thứ X.
Sau kỳ họp này, đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khẩn trương báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ảnh đầy đủ ý kiến của cử tri; kịp thời động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân huyện thông qua.
                                                                                    Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang