CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Lễ tuyên dương 57 người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đo

Lễ tuyên dương 57 người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2022-2023

20/03/2024

     Chiều ngày 18-3, tại hội trưởng 17/8, Công huyện Chư Sê đơn vị Cụm trưởng Cụm 4 gồm các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Chư Prông và huyện Đức Cơ, tổ chức lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giai đoạn 2022-2023.


Quang cảnh Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu. Ảnh: HV
Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các huyện trong Cụm 4; đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam các huyện. Đặc biệt, có sự tham gia của 57 người uy tín, tiêu biểu đại diện cho 224 người uy tín của các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Chư Prông và huyện Đức Cơ.
Về phía huyện Chư Sê có các đồng chí; đồng chí Lý Anh Sang-Bí thư Huyện uỷ; Rmah H’ Bé Nét-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê; Rah Lan H’ Thanh-Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Nguyễn Văn Hào-Trưởng CA huyện.
Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các huyện, thị xã thuộc Cụm 4 cơ bản ổn định, chưa phát hiện các vấn đề phức tạp liên quan an ninh quốc gia. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố gây mất ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh chính trị-trật tự xã hội.
Tại một số địa bàn các đối tượng FULRO, “Tin lành Đê ga” (TLĐG) có dấu hiệu nhen nhóm tái phục hồi hoạt động; còn xảy ra tình trạng tranh chấp, khiếu kiện liên quan đất đai, nghi ngờ “ma lai, thuốc thư”; mâu thuẫn, đánh nhau giữa các nhóm thanh thiếu niên gây mất an ninh, trật tự. Cùng với đó, hoạt động tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng còn xảy ra tại một số địa phương.
Trong những năm qua, trong Cụm 4 đã có hơn 890 lượt người có uy tín phục vụ công tác nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động quần chúng; qua đó, đã thu được hơn 530 tin liên quan đến an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều tin giá trị phục vụ ngành chức năng triển khai các biện pháp, công tác nghiệp vụ giúp ổn định tình hình.
Cùng với đó, người có uy tín đã tích cực tham gia tuyên truyền vận động quần chúng được 236 buổi với hơn 4.600 lượt người tham gia. Qua đó đã vận động được 50 trường hợp/20 hộ gia đình có quá trình tham gia FulRO, “TLĐG” quay về sinh hoạt đạo thuần tuý được Nhà nước công nhận, vận động được 21 trường hợp từ bỏ TLĐG, tham gia quản lý trực tiếp 38 đối tượng thuộc diện quản lý giáo dục tại cộng đồng.
Bên cạnh đó, các địa phương đã quan tâm thực hiện đầy đủ, chu đáo chính sách đối với người có uy tín; tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà dịp lễ, Tết, thăm hỏi lúc ốm đau; hỗ trợ hơn 800 lượt người có uy tín lúc khó khăn; khen thưởng 57 người có uy tín có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua...
 

Đòng chí Lý Anh Sang-Bí thư Huyện uỷ Chư Sê phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HV
Phát biểu tại lễ tuyên dương đòng chí Lý Anh Sang-Bí thư Huyện uỷ Chư Sê đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương người uy tín về dự lễ tuyên dương; đồng chí Bí thư Huyện uỷ Chư Sê cho biết: Trong những năm qua cấp uỷ, chính quyền các cấp huyện Chư Sê luôn quan tâm, tạo điều kiện để người uy tín phát huy vai trò của mình trong công tác đồng hành cùng chính quyền vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trao thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, xây dựng NTM. Bằng những đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS đã góp phần phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, an ninh nông thôn, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, các tập tục lạc hậu dần được xoá bỏ, đến cuối năm 2023 tỷ lệ hộ nghèo huyện Chư Sê giảm còn 6,4%, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác vận động của người có uy tín trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” Đồng chí Lý Anh Sang, Bí thư Huyện uỷ đề nghị: Đối với lực lượng CA cụn số 04: Tăng cường công tác tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp; đồng thời quán triệt trong lực lượng CA, nhất là trong cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác đảm bảo ANTT ở vùng đồng bào DTTS nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của người có uy tín; thực sự coi trọng người có uy tín là lực lượng quan trọng, trực tiếp trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, chủ động đấu tranh phòng ngừa, giải quyết tốt những vấn đề trật tự ở vùng đồng bào DTTS. Tiếp tục tham mưu Huyện uỷ, UBND thực hiện có hiệu quả các chỉ thị,  kế hoạch của tỉnh, huyện về phát huy vai trò người uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Đẩy mạnh công tác vận động cá biệt để phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ người có uy tín. Thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, tình cảm, phản ảnh của người có uy tín để tham mưu thực hiện có hiệu quả  chủ trương, chính sách đối với đồng bào DTTS; tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng với lòng dân”
Đối với người có uy tín tiêu biểu, đồng chí Bí thư đề nghị: Tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội, phát huy tính nêu gương đi đầu để bồi đắp uy tín, tạo sự lan toả trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, giữ vững ANTT, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của từng dân tộc, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương, phát huy vai trò “cầu nối” trong việc thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, góp phần xây dựng thôn, làng, khu dân cư văn hoá, giàu đẹp, văn minh.
 

Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho người uy tín tiêu biểu. Ảnh: HV
Dịp này, 52 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 23 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và 28 cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Chư P rông và Đức Cơ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2022-2023”.
 

Các đồng chó lãnh đạo CA tỉnh và lãnh đạo các huyện tặng quà, chụp hình lưu niệm với 57 người có uy tín tiêu biểu giai đoạn 2022-2023. Ảnh: HV
Cũng trong dịp này, Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao 57 phần quà cho 57 người có uy tín; mỗi suất quà gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà.
                                                                          Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang