CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Thường trực Huyện ủy làm việc với BCH Đảng ủy xã IaGlai.

Thường trực Huyện ủy làm việc với BCH Đảng ủy xã IaGlai.

27/03/2017

Thực hiện chương trình công tác năm 2017 của Thường trực Huyện ủy, vừa qua, đồng chí Nguyễn Hồng Hà - TUV, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với BCH Đảng ủy xã IaGlai về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quý I, năm 2017 và công tác xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Đình Huấn - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, phụ trách Đảng bộ xã IaGlai.
 

Quang cảnh buổi làm việc.  Ảnh: Vũ Cúc.
Thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy xã, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Bí thư Đảng ủy xã đã báo cáo kết quả lãnh, chỉ đạo của BCH xã từ đầu năm 2017 đến nay. Theo đó, trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã mang tính bền vững, nhân dân tập trung thâm canh các loại cây trồng truyền thống như cà phê, hồ tiêu, lúa nước. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến thất thường, nắng hạn kéo dài dẫn đến nhiều diện tích lúa và cà phê có nguy cơ thiếu nước tưới. Về chăn nuôi, hiện toàn xã có hơn 1.700 con gia súc và hơn 8.000 con gia cầm, nhờ làm tốt công tác vệ sinh chuồng trại, phun tiêu độc khử trùng nên trên địa bàn xã không có dịch bệnh xảy ra. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường tiếp tục được quan tâm thực hiện thường xuyên. Về xây dựng NTM, năm 2015 xã IaGlai đã được UBND tỉnh Gia Lai công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, theo Quyết định 1980/QĐ-TTg, ngày 17/10/2016 về việc ban hành bộ tiêu chí quốc gia về NTM giai đoạn 2016-2020, hiện nay xã IaGlai còn 4 tiêu chí chưa đạt. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí NTM, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Hà nhấn mạnh: Những tiêu chí thuộc trách nhiệm của địa phương đề nghị xã phấn đấu hoàn thành để giữ vững danh hiệu NTM. BCH Đảng ủy xã phải tiếp tục hoàn thiện  các tiêu chí, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đó chính là lo cho dân tốt hơn. Những tiêu chí thuộc chức năng của xã thì Ban Thường vụ Đảng ủy (BTV) xã nên giao trách nhiệm cho từng đồng chí trong BCH để tiếp tục chỉ đạo và thực hiện đạt các tiêu chí về giảm nghèo, y tế, hợp tác xã nông nghiệp. Đối với tiêu chí trường học huyện sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và học của các trường trên địa bàn xã.
Lĩnh vực giáo dục, hiện toàn xã có 3 trường học các cấp với hơn 1.200 học sinh, chất lượng dạy học ngày càng được nâng cao, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt trên 99%. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế như tiêm chủng mở rộng, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người đồng bào DTTS được thực hiện có hiệu quả. Về công tác quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nhất là trong những ngày lễ, tết của đất nước và địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định và giữ vững. Công tác xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, hiện toàn Đảng bộ xã có 135 đảng viên, sinh hoạt ở 14 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Thời gian qua, Đảng ủy xã đã tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên thực hiện quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.
          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể BCH Đảng ủy xã. Nhân đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để xây dựng Đảng ủy xã ngày càng vững mạnh. Cụ thể về vấn đề xây dựng hệ thống chính trị, quy hoạch và xây dựng Đảng. Đối với hệ thống chính trị của xã đã đạt chuẩn NTM theo tiêu chí mới, đó là một điều rất đáng mừng. Về vấn đề quy hoạch, xã đã hoàn chỉnh rà soát quy hoạch giai đoạn 2015 – 2020 và quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, được BTV Huyện ủy phê duyệt. Đề nghị các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã thực hiện theo đúng phương án đã quy hoạch, không quy hoạch treo và có kế hoạch đào tạo, bố trí cán bộ hợp lý. Chú trọng kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, ưu tiên cho thôn trưởng chưa có đảng và quan tâm đến việc thành lập cấp ủy. Đối với công tác kiểm tra, giám sát, BCH đã có kế hoạch giám sát năm 2017; do đó, các đồng chí phải xây dựng kế hoạch các quý để thực hiện đạt kết quả. Về công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND xã phải tích cực trong công tác cải cách hành chính, tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống một cửa liên thông. Huyện ủy Chư Sê đã thành lập BCĐ xây dựng trật tự văn minh đô thị, khu dân cư nông thôn đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện; đồng thời, UBND huyện cũng thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, đất công cộng, đất không được phép xây dựng, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn Chư Sê và bắt đầu thực hiện. Ở huyện thực hiện đến đâu xã triển khai đến đó và làm theo từng chủ đề. Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, đề nghị BCH Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch triển khai kịp thời cùng lúc đồng bộ với huyện để BCĐ 287 đạt kết quả cao nhất./.
                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang