CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > UBND huyện Chư Sê: Biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng ĐBDTTS năm 2023

UBND huyện Chư Sê: Biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng ĐBDTTS năm 2023

04/01/2024

     Sáng ngày 28/12/2023, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng ĐBDTTS năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Kpui H’blê – Phó chủ tịch HĐND huyện; Dương Mạnh Mẫn – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng 77 đại biểu là người có uy tín trong vùng ĐBDTTS trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
Toàn huyện Chư Sê hiện có 31.811 hộ, với 133.811 nhân khẩu; trong đó ĐBDTTS là 14.395 hộ, với 64.388 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 48,11% dân số toàn huyện, sinh sống tại 126 thôn,làng, TDP, trong đó có 80 làng ĐBDTTS. Hiện nay, toàn huyện Chư Sê có 80 người có uy tín. Cùng với cấp ủy đảng chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp, những người có uy tín luôn là những tấm gương mẫu mực, là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Qua đó, đã xuất hiện nhiều người có uy tín tiêu biểu trên các lĩnh vực như phát triển kinh tế gia đình, hòa giải, hiến đất làm đường giao thông nông thôn…..
Trong thời gian qua, huyện đã tập trung các nguồn lực đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ưu tiên đầu tư cho các xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng các hạng mục cơ sở hạ tầng thiết yếu; phát triển sản xuất; đảm bảo an sinh xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh như: Đường giao thông, trường học, hệ thống thủy lợi; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ về giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; huy động các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cải thiện cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân. Qua đó diện mạo nông thôn, vùng đồng bào người dân tộc thiểu số sinh sống có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên rõ rệt; nhận thức của đồng bào được nâng cao, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững.
Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về “Phát huy vai trò của người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”,  huyện Chư Sê đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn bầu công khai, rà soát, lựa chọn dân chủ người có uy tín trong đồng bào DTTS. Người có uy tín trở thành lực lượng nòng cốt, là “cầu nối” hữu hiệu đưa chính sách, hỗ trợ của Nhà nước vào cuộc sống và lan toả hiệu quả trong cộng đồng các dân tộc thiểu số. Trong 2023, UBND huyện phối hợp với các phòng, ban trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tình hình kinh tế, xã hội của địa phương cho người có uy tín thông qua tổ chức các hội nghị, cuộc họp tại các thôn, làng; tổ chức cho người có uy tín đi tham quan học hỏi kinh nghiệm ở những địa phương khác. Huyện cũng triển khai thực hiện hiệu quả các chế độ chính sách đối với người có uy tín đảm bảo theo quy định; kịp thời thăm hỏi, tặng quà người có uy tín trong dịp tết, lễ, khi bị ốm đau, khen thưởng, biểu dương kịp thời người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn.
 

Người uy tín được biểu dương tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
Tại Hội nghị, các đại biểu phát biểu tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm, vai trò của người có uy tín về: Phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo bền vững; thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện các chương trình, dự án trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách dân tộc; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; công tác khuyến học, khuyến tài; giữ gìn vệ sinh môi trường; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn….
Nhân dịp này, chủ tịch UBND huyện Chư Sêđã khen thưởng cho 43người có uy tín tiêu biểu trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, giai đoạn 2021 – 2023./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang