CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Đại hội Công đoàn huyện Chư Sê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội Công đoàn huyện Chư Sê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

29/06/2023

     Ngày 26/6/2023, tại hội trường 17/8, Liên đoàn lao động huyện Chư Sê đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Chư Sê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có các đồng chí Trần Lệ Nhung – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lý Anh Sang –Bí thư huyện ủy Chư Sê;  Rmah H’Bé Nét – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; KPuih H’blê – Phó chủ tịch HĐND huyện; Trần Minh Triều – Phó chủ tịch UBND huyện; Đinh Thị Thông – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện cùng 120 đại biểu đại diện cho gần 2.700 đoàn viên Công đoàn ở 95 tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc.


Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Mỹ Đức
Trong nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Chư Sê, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cấp huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Công đoàn huyện Chư Sê đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội VIII đã đề ra. Trong nhiệm kỳ, phong trào CNVC-LĐ trên địa bàn huyện đã diễn ra khá sôi nổi. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho người lao động được thực hiện sâu rộng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác phát triển đoàn viên và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính luôn được các Công đoàn cơ sở quan tâm; LĐLĐ huyện hiện đang trực tiếp quản lý 95 công đoàn cơ sở, trong đó có 22 cơ quan, 15 xã, thị trấn, 48 trường học, 2 đơn vị sự nghiệp ngoài công lập và 8 doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển mới 188 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên  2.664 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã giới thiệu hàng trăm lượt đoàn viên công đoàn ưu tú tham gia học các lớp nhận thức về Đảng, qua đó đã có 423 đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã chủ động thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, CNVC-LĐ. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn huyện đã tổ chức vận động xây dựng quỹ “tương trợ đoàn viên” và “quỹ mái ấm công đoàn” xây dựng và sữa chữa 11 ngôi nhà mái ấm công đoàn, thăm hỏi và hỗ trợ cho 150 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền trên 285 triệu đồng. Hàng năm nhân dịp tết nguyên đán và tháng công nhân, LĐLĐ huyện đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên kịp thời cho đoàn viên công đoàn và người lao động, hỗ trợ 10 vé xe đưa đoàn viên, người lao động ở xa về quê đón tết..…. Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết được 2 chương trình phối hợp cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi, làm lợi cho đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, các phong trào thi đua lao động giỏi – lao động sáng tạo; phong trào dạy tốt, học tốt; cán bộ, công chức, viên chức huyện thi đua thực hiện văn hóa công sở; cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực...…đã được tổ chức Công đoàn trong huyện thường xuyên phát động và đạt được các kết quả rất đáng tự hào. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình xuất sắc.
 

Đ/C Lý Anh Sang trao bức trướng cho LĐLĐ huyện Chư Sê. Ảnh: Mỹ Đức
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lý Anh Sang - Bí thư Huyện ủy Chư Sê đã đánh giá cao những kết quả mà tổ chức Công đoàn trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới tổ chức Công đoàn cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đoàn viên công đoàn, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Chư Sê ngày càng phát triển toàn diện.
 

Ra mắt BCH LĐLĐ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ảnh: Mỹ Đức
Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 12 đồng chí vào Ban chấp hành LĐLĐ huyện khóa IX nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 9 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết. Đồng chí Võ Công Hòa - Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa VIII được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX nhiệm kỳ 2023-2028.
 

UBND huyện Chư Sê khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ảnh: Mỹ Đức
    Nhân dịp này, Ban thường vụ huyện ủy Chư Sê đã tặng bức trướng cho Đại hội Công đoàn huyện Chư Sê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với nội dung: “Công nhân viên chức - lao động đoàn kết, năng động, sáng tạo xây dựng Chư Sê vững mạnh và phát triển”. LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho Tập thể LĐLĐ huyện Chư Sê  “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023”; UBND huyện Chư Sê trao giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang