CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chị Nguyễn Thị Đến - Gương sáng Đảng viên

Chị Nguyễn Thị Đến - Gương sáng Đảng viên

28/01/2021

     Học và làm theo Bác bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, cụ thể, sát với đời sống của hội viên là phương châm mà chị Nguyễn Thị Đến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ia Pal, huyện Chư Sê đã vận dụng trong suốt những năm công tác của mình. Từ đó, không chỉ tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các tầng lớp hội viên, mà còn giúp cho nhiều chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ở xã Ia Pal mỗi khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Đến, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã, nhiều hội viên phụ nữ đều khen ngợi chị là một nữ cán bộ hội năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong hội. Chị Đến là điển hình tiêu biểu phong trào học tập và làm theo gương Bác của địa phương trong việc vận động xây dựng nhiều mô hình thiết thực, vừa để chị em gắn kết giúp đỡ nhau, vừa tạo điều kiện cho hội viên thoát nghèo.
 
 
     Chị Đến tâm sự: “từ buổi đầu mới tiếp cận công việc, bản thân tôi thấy có rất nhiều bỡ ngỡ. Đêm về cứ trăn trở, suy nghĩ mãi làm thế nào đây để hoàn thành tốt công việc được giao. Thế là tôi tự tìm tòi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những tài liệu hay, những phong trào tốt ở các đơn vị bạn trên sách báo cũng như trong thực tiễn. Rồi công việc cứ quen dần, cứ thế mà phấn đấu vươn lên”. Chị Nguyễn Thị Đến tham gia công tác từ năm 2002, trong quá trình công tác, chị không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2016, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Đến nay, chị đã có 06 năm làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Với cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị không ngừng trau dồi học tập, nghiên cứu, tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện theo lời dạy của Người “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, chị Đến luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên và sự lãnh đạo của Cấp ủy, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên phụ nữ. Chị Đến thường xuyên tới các Chi hội tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em.
     Với phương châm bám sát địa bàn, tập trung các hoạt động ở Chi hội, chị Đến đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chị em, từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ ở địa phương. Với vai trò là đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN xã, chị đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Chị đã bàn với Ban chấp hành Hội LHPN xã thành lập mô hình “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, nhằm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được các chi hội trong xã duy trì và nhân rộng. Trong năm, chị đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân, đáo hạn vốn vay cho 08 hộ với 114 triệu đồng. Tổng số vốn chị nhận ủy thác 2.788.300.000 đồng.
     Chị đã vận động các Chi hội tiếp tục thực hiện phong trào “Phụ nữ Chư Sê với hũ gạo tiết kiệm của Bác”, có 1.140 chị tham gia, trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý đã khui hũ gạo tiết kiệm được 550 kg, trích 150 kg giúp cho 03 hội viên nghèo và khui heo đất được tổng số tiền 5,500.000đ, đã trích 1.500.000đ giúp cho 03 chị hội viên bị bệnh hiểm nghèo. Tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên, hoạt động tiết kiệm 5.000 đồng/hội viên/tháng, phát triển được 115.000.000đ, giúp cho 22 chị vay, nâng tổng số quỹ lên 767 triệu đồng giúp cho 143 chị vay để phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, chị Đến đều vận động chị em hội viên thực hiện“Quỹ đồng hành cùng phụ nữ nghèo”, mỗi năm đều trích quỹ, tặng 01 con bò trị giá 8,5 - 10 triệu đồng cho 01 hội viên phụ nữ nghèo.


 
Chị Đến trao tặng bò cho Hội viên Phụ nữ thôn 5, xã Ia Pal
 
      Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết trung thu năm 2020, Chị đã vận động chị em Hội viên ở các Chi hội phối hợp tổ chức tặng quà cho 1.250 cháu với tổng kinh phí 85 triệu đồng. Hội duy trì hỗ trợ cho 01 em học sinh cấp III, để em tiếp tục đến trường, hỗ trợ 260 kg gạo cho trẻ mồ côi. Chị cùng các chị em vận động 3 em học sinh làng Tào Ròong ra lớp học lớp 6… Tặng 250 cuốn vở cho 50 em học sinh xuất sắc, học sinh tiên tiến các cấp ở làng Tào Ròong trị giá 1,5 triệu đồng.
 
 

Chị Đến tặng vở cho học sinh nghèo, ảnh: N.C
     Hưởng ứng cuộc vận động “ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt” do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Sê phát động, chị Đến đã vận động chị em hội viên các chi hội quyên góp ủng hộ, thu được tổng số tiền là 14,3 triệu đồng và các nhu yếu phẩm để gửi hỗ trợ đồng bào miền Trung.
Chị Đến cũng thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền, vận động chị em nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại và xử lý rác tại hộ gia đình. Các hoạt động này hiện nay đang được Hội duy trì và đi vào nền nếp, thu được nhiều kết quả tích cực. Chị đã vận động chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ Ia Pal chung tay xây dựng nông thôn mới”. Trước đây, toàn xã không có tổ thu gom rác thải, rác được vất ở khắp nơi gây ô nhiễm môi trường. Chị đã vận động các chi hội đứng ra đảm nhận thu gom rác thải và thường xuyên tuyên truyền chị em quét dọn đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.
     Là người năng động, chị Đến luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút các tầng lớp hội viên phụ nữ tham gia. Chị đã mạnh dạn bàn với chị em trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã hỗ trợ hội viên phụ nữ xây dựng được các mô hình kinh tế trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi như: Mô hình trồng nấm, trồng nhãn, trồng mía, nuôi lợn, nuôi gà, nuôi dê, bò…. Nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao đã được nhân rộng, thu hút nhiều lao động có thu nhập ổn định. Ngoài ra, chị còn phối hợp với cán bộ Công chức địa chính nông nghiệp tập huấn về trồng nhãn Hương chi, bưởi da xanh, sầu riêng cho 55 hộ trên địa bàn xã trong đó có 22 hội viên phụ nữ tham gia.
      Đồng thời, chị đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội rà soát số hộ hội viên phụ nữ nghèo, đặc biệt quan tâm tới những phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Hướng dẫn các chi hội nắm thực trạng và nhu cầu hộ nghèo do phụ nữ làm chủ để có hình thức giúp đỡ phù hợp với từng hộ, như: Hướng dẫn, tập huấn kiến thức chuyển giao khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất; giúp công lao động, giúp giống, vốn, vật tư sản xuất. Vận động các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo xây dựng mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, chị còn vận động hội viên phụ nữ theo từng đối tượng cụ thể, chú trọng chăm lo, động viên những chị em có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên hòa chung với phong trào. Chị luôn mạnh dạn, năng động, sáng tạo và đi đầu trên các lĩnh vực công tác của Hội.
     Trong công tác dân tộc, tôn giáo chị Đến luôn vận động chị em sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành pháp lệnh tôn giáo của quốc Hội. Luôn tuyên truyền, vận động chị em một lòng tin tưởng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, không nghe lời kẻ xấu, vận động chồng con các hội viên yên tâm lao động, sản xuất.
Để nâng cao trình độ, sự hiểu biết, năm 2013 chị Đến đã tham gia học lớp Đại học Nông lâm. Từ những kiến thức có được về ngành Nông nghiệp, chị càng có nền tảng vững hơn để làm tốt phong trào Hội trong những năm qua. Năm 2017, chị tham gia Hội thi cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp huyện và đạt giải Ba. Phong trào phụ nữ và hoạt động Hội của Hội LHPN xã Ia Pal đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương. Hội LHPN xã Ia Pal nhiều lần được tặng bằng khen của Hội LHPN tỉnh Gia Lai, Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam về việc đạt thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện phong trào nhiệm vụ công tác Hội. Bản thân chị Nguyễn Thị Đến cũng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Sự trưởng thành của chị Đến là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và say mê với phong trào và công tác của Hội. Năm 2020, chị Nguyễn Thị Đến được Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ " 5 năm liền (2016 - 2020).
Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang