CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

04/12/2023

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 01-03/12/2023 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Thành phố Hà Nội). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong các tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần vận động, thu hút NLĐ, xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, không ngừng phát triển.
Hòa chung khí thế, hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam, chiều ngày 27/11, Công đoàn huyện Chư Sê, tổ chức lễ trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công đoàn viên anh Siu Tích, là Công đoàn viên – Công đoàn cơ sở xã Albă, cư trú tại làng Ia HBoòng, xã Albă, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Căn nhà xây dựng với diện tích 72m2, mái lợp tole, trị giá hơn 200 triệu đồng. Nguồn kinh phí được “Quỹ mái ấm Công đoàn” huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp thêm.


Đồng chí Võ Công Hòa, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao chìa khóa tặng nhà
Chủ tịch Công đoàn huyện Võ Công Hòa, trao chìa khóa tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho anh Siu Tích và động viên gia đình sớm xây dựng hoàn thiện nhà, để có ngôi nhà mới ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời đồng chí cho biết, chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên công đoàn và NLĐ đồng tình hưởng ứng, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
 

Thường trực LĐLĐ huyện tặng quà chúc mừng
Chia sẻ niềm vui được nhận "Mái ấm Công đoàn", anh Siu Tích cho biết, do gia đình không điều kiện, anh chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ sở hữu một căn nhà. Khi biết sẽ được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, anh thấy rất hạnh phúc. Thời gian tới, anh có thể yên tâm hơn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn được giao.
 

Công đoàn cơ sở và chính quyền địa phương tặng quà chúc mừng
Cũng tại buổi bàn giao nhà, Liên đoàn Lao động huyện, Công đoàn cơ sở xã Albă, chính quyền địa phương cũng có những phần quà chúc mừng và động viên tinh thần gia đình vượt qua những khó khăn để yên tâm công tác, vươn lên trong cuộc sống.
 

Đại biểu thăm quan ngôi nhà mới của đoàn viên Siu Tích
Chương trình nhà ở Mái ấm Công đoàn là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất và công tác.
Mỗi hoạt động được các cấp công đoàn trong huyện đã và đang làm đều mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, các cấp công đoàn trong huyện sẽ góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đại hội công đoàn các cấp, góp phần tích cực cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
 
                                                    Sơn Hà – LĐLĐ huyện Chư Sê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang