CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Truyền thông bảo vệ môi trường và ra mắt CLB “Phụ nữ nói không với rác thải

Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Truyền thông bảo vệ môi trường và ra mắt CLB “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” năm 2023.

12/06/2023

     Sáng ngày 5/6/2023, Hội LHPN tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội LHPN xã IaKo đã tổ chức  hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường và ra mắt CLB “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” năm 2023 tại xã IaKo.


Hội LHPN tỉnh truyền thông bảo vệ môi trường. Ảnh: Mỹ Đức
     Tại buổi truyền thông, các chị em hội viên phụ nữ xã IaKo đã được báo cáo viên Hội LHPN tỉnh Gia Lai thông tin về các quy định của nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt; về nguyên nhân, hậu quả ô nhiễm môi trường, các việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ ở cơ sở để cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt là về tác hại của rác thải nhựa cũng như những cách đơn giản để giảm thiểu, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, túi ni-lông,.... Hướng dẫn chị em phụ nữ cách thu gom, phân loại rác thải tại hộ gia đình bằng nhiều phương thức phù hợp. Đồng thời vận động hội viên tham gia tích cực các hoạt động, phong trào giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như các tuyến đường, ngõ hẻm khu dân cư.
Ngay sau lễ truyền thông, Hội LHPN xã Ia Ko cũng đã tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” tại làng O bung, xã IaKo. CLB gồm có 20 thành viên, trong đó, Ban chủ nhiệm có 3 thành viên do chị Siu Đập – Chi hội trưởng phụ nữ làng Obung làm chủ nhiệm CLB.
 

Ra mắt CLB phụ nữ nói không với rác thải nhựa. Ảnh: Mỹ Đức
Tại chương trình, Hội LHPN huyện Chư Sê đã tặng 20 làn nhựa đi chợ thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần cho hội viên, phụ nữ làng Obung. Đây là những hành động thiết thực, những việc làm cụ thể nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên cùng với việc thay đổi thói quen của bản thân, của gia đình, góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào chống rác thải nhựa.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang