CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hội NNCDDC/Dioxin huyện Chư Sê gặp mặt biểu dương nạn nhân chất độc da cam và gia đình có hoàn cảnh

Hội NNCDDC/Dioxin huyện Chư Sê gặp mặt biểu dương nạn nhân chất độc da cam và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt.

16/08/2016

Sáng ngày 9/8/2016, tại hội trường 17/8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê đã tổ chức gặp mặt biểu dương nạn nhân chất độc da cam và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt – nỗ lực vượt khó và tôn vinh những tấm lòng vàng “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016). Dự gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Linh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và 100 gia đình nạn nhân tiêu biểu.

Quang cảnh buổi gặp mặt.  Ảnh: Vũ Cúc.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại những ký ức đau thương do thảm họa da cam gây ra ở Việt Nam. Cách đây 55 năm, đế quốc Mỹ đã rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học (bắt đầu từ năm 1961 đến 1971) khiến cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm. Trên địa bàn huyện Chư Sê hiện có khoảng 1.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trên 300 hộ với hơn 500 nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhiều gia đình có đến 3 thế hệ với 4, 5 người nhiễm chất độc hóa học, cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn. Để giúp đỡ các nạn nhân vơi đi phần nào nỗi đau, thời gian qua, các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Chư Sê đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, giúp các nạn nhân vươn lên ổn định cuộc sống. Với phương châm hành động “Cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, tính từ năm 2011 đến nay, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê đã tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân đứng chân trên địa bàn và các nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” được hơn 1 tỷ 800 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình nạn nhân gặp hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê còn chủ động phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và huyện giải quyết cho nhiều đối tượng là những người tham gia kháng chiến và con đẻ của những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam được hưởng trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Ngoài ra, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện còn hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn để họ phát triển kinh tế. Bước đầu, các mô hình này đem lại nhiều kết quả khả quan, đây là hướng đi mới để cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Vươn lên bằng nghị lực và tình yêu cuộc sống, nhưng thực tế những nạn nhân chất độc da cam/dioxin vẫn đang hằng ngày phải đối diện với nỗi đau về thể xác, tinh thần và sự khó khăn trong cuộc sống mưu sinh. Bởi thế hơn ai hết họ rất cần sự đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ của cả cộng đồng.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các nạn nhân da cam.  Ảnh: Vũ Cúc.
Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê cũng tặng 100 suất quà cho 100 nạn nhân nhiễm chất độc da cam, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Và trao bằng ghi ơn cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam trên địa bàn huyện./.
 
                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang