CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hội thi “Đường lên đỉnh Olympia” khối THCS, năm học 2016 – 2017.

Hội thi “Đường lên đỉnh Olympia” khối THCS, năm học 2016 – 2017.

13/03/2017

Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017. Trong 2 ngày 11 và 12/3/2017, tại trường THCS Chu Văn An, Ban thường vụ huyện đoàn và Phòng giáo dục – Đào tạo huyện Chư Sê phối hợp với trường THCS và THPT Đông Du, thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức cuộc thi “Đường lên đỉnh olympia” khối các trường THCS năm 2017. 

Toàn cảnh cuộc thi. Ảnh: Mỹ Đức.
Tham gia cuộc thi có 16 thí sinh đến từ 16 trường THCS trên địa bàn huyện. Đây là cuộc thi được mô phỏng theo chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" của Đài truyền hình Việt Nam. Theo đó, các thí sinh trải qua 4 phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Nội dung các câu hỏi liên quan đến kiến thức của tất cả các môn học trong chương trình THCS và các kiến thức xã hội phù hợp với lứa tuổi. Sau các vòng thi, 4 thí sinh xuất sắc nhất của trường THCS Mạc Đỉnh Chi, trường THCS KơPăK lơng, THCS Lý Tự Trọng và THCS Cao Bá Quát đã được chọn vào thi vòng chung kết. Sau các phần thi hết sức sôi nổi và đầy  kịch tính, kết quả chung cuộc, thí sinh Dương An Ninh – trường THCS Mạc Đỉnh Chi, xã IaGlai đã dành vòng nguyệt quế. Em Dương An ninh vui vẻ nói: “được tham gia chương trình này và dành giải nhất em cảm thấy vui vẻ và phấn khởi, đây là 1 chương trình rất bổ ích giúp chúng em được tiếp cận với nhiều kiến thức mới góp phần vào quá trình học tập và rèn luyện của học sinh”).
Hội thi đường lên đỉnh Olympia khối THCS năm 2017 đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Qua đó, nhằm tạo sân chơi bổ ích để học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống. Đồng thời, đa dạng hoá các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
Ông Phạm Văn Hoàng – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Chư Sê cho biết: “Đây là lần đầu tiên huyện đoàn phối hợp với phòng giáo dục đào tạo và trường Đông Du tổ chức chương trình này. Qua đây đã góp phần phát triển phong trào xây dựng trường học thân thiện, tạo sân chơi lành mạnh để các em tự khẳng định mình, trải nghiệm cuộc sống, đây là một chương trình đang được triển khai rộng rãi trên cả nước. Qua các cuộc thi thế này sẽ lựa chọn được nhân tài để tiếp tục đào tạo và phát triển”
Trao thưởng cho thí sinh có thành tích cao. Ảnh: Mỹ Đức.
Được biết, qua hội thi này trường THCS và THPT Đông Du sẽ lựa chọn thí sinh có số điểm cao nhất để tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia khu vực Gia Lai, Đăc Nông, Đăk Lak được tổ chức tại thành phố Buôn Mê thuột./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang