CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > QUY ĐỊNH HỖ TRỢ CHO CHỦ VẬT NUÔI CÓ LỢN MẮC BỆNH, LỢN NGHI MẮC BỆNH

QUY ĐỊNH HỖ TRỢ CHO CHỦ VẬT NUÔI CÓ LỢN MẮC BỆNH, LỢN NGHI MẮC BỆNH

18/03/2019

Chính phủ thống nhất cho phép Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sử dụng dự phòng ngân sách của địa phương và nguồn kinh phí hợp pháp khác hỗ trợ cho chủ vật nuôi có lợn mắc bệnh, lợn nghi mắc bệnh lở mồm long móng, tai xanh, dịch tả lợn châu Phi buộc phải tiêu hủy để phòng, chống dịch bệnh động vật lây lan, kể cả khi xuất hiện dịch bệnh nhưng chưa được công bố dịch theo quy định của pháp luật. Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 7/3/2019, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 02 năm 2019.

Ảnh minh họa   Nguồn: Internet
Theo đó, mức hỗ trợ cho phép cụ thể như sau:
+ Đối với lợn con, lợn thịt các loại, hỗ trợ với mức tối thiểu 80% giá thị trường tại thời điểm và tại địa phương có dịch bệnh xảy ra.
+ Đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, hỗ trợ với mức từ 1,5 đến 2,0 lần so với mức hỗ trợ các loại lợn khác tại thời điểm có dịch bệnh.
+ Chủ vật nuôi được hỗ trợ khi có lợn buộc phải tiêu hủy không nhất thiết phải đáp ứng điều kiện đăng ký kê khai ban đầu được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận khi bắt đầu nuôi lợn; trong quá trình triển khai phải bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, dưới sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc các cấp và người dân, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách.
                                                                                           NGỌC TRANG  - Tổng hợp

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang